รีเซต

หนุ่มเพี้ยน ทุบกระจกธนาคารกลางเมืองหนองคายแตก โมโหขอเงินไม่ได้

หนุ่มเพี้ยน ทุบกระจกธนาคารกลางเมืองหนองคายแตก โมโหขอเงินไม่ได้
มติชน
23 กรกฎาคม 2563 ( 15:15 )
94
หนุ่มเพี้ยน ทุบกระจกธนาคารกลางเมืองหนองคายแตก โมโหขอเงินไม่ได้

หนุ่มเพี้ยน ทุบกระจกธนาคารกลางเมืองหนองคายแตก โมโหขอเงินไม่ได้

เมื่อเวลา 07.15 น. วันที่ 23 กรกฎาคม พ.ต.ท.ฉลอง เลพล สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทย สาขาท่าเสด็จ เลขที่ 1167/15-17 ถ.มีชัย เขตเทศบาลเมืองหนองคาย ว่ามีคนร้ายทุบกระจกธนาคารแตก จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อม พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย, พ.ต.ท.สุนันท์ วงศ์สีมี รองผกก.(สส) และชุดสืบสวน พบว่ากระจกด้านหน้าของธนาคารแตกกระจัดกระจาย ผนังและผ้าม่านธนาคารเสียหายบางส่วน นอกจากนั้นยังมีรถยนต์เก๋ง นิสสัน อัลเมร่า สีเทา ทะเบียน ขค 5015 นครราชสีมา ซึ่งจอดไว้ด้านหน้าธนาคารถูกทุบกระจกแตกไปด้วย

หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย ได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดพบว่าคนก่อเหตุเป็นชาย ไม่สวมเสื้อ ผมยาว คล้ายคนสติไม่สมประกอบ จึงได้ออกติดตามตัว จนกระทั่งเวลา 08.00 น. พบชายคนก่อเหตุ อยู่ภายในวัดศรีชมชื่น เขตเทศบาลเมืองหนองคาย จึงได้คุมตัวมาสอบสวน ทราบชื่อภายหลัง นายนิวัฒน์ พันธ์ไธสง อายุ 31 ปี เป็นชาว ต.หัวถนน อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร สติไม่สมประกอบ เร่ร่อนอยู่ตามสถานที่สาธารณะต่าง ๆ ในจังหวัดหนองคาย

สอบสวนเบื้องต้น นายนิวัฒน์ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเมาเหล้า และเดินไปหาขอเงินคนเพื่อจะไปหาซื้อเหล้ากินต่อ แต่ไม่มีใครให้ จึงโมโห เดินผ่านหน้าร้านขายเพชร เห็นขาตั้งร่มเหล็กของแม่ค้าตั้งอยู่ จึงคว้ามาแล้วนำไปขว้างใส่กระจกธนาคาร และยังโมโหไม่หายจึงทุบกระจกรถยนต์แตกไปอีกคันหนึ่ง

ขณะที่ น.ส.มนฤทัย ประทุมเวียง อายุ 34 ปี พนักงานธนาคารกรุงไทย รับมอบอำนาจจากผู้จัดการธนาคาร เข้าแจ้งความ โดย น.ส.มนฤทัย กล่าวว่า ธนาคารกรุงไทย สาขาท่าเสด็จ ได้ยกเลิกการให้บริการลูกค้าแล้ว แต่ยังมีเจ้าหน้าที่ทำงานเอกสารอยู่ชั้นบน ส่วนชั้นล่างไม่มีข้าวของสำคัญ มูลค่าความเสียหายประมาณ 80,000 บาท


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ทำให้เสียทรัพย์ และนำตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลหนองคายก่อนควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง