รีเซต

เตรียมเปิด "Travel Bubble" ต่อ หลังไฟเขียว 4 กลุ่มต่างชาติเข้าไทย

เตรียมเปิด "Travel Bubble" ต่อ หลังไฟเขียว 4 กลุ่มต่างชาติเข้าไทย
TNN ช่อง16
25 กรกฎาคม 2563 ( 16:17 )
307
เตรียมเปิด "Travel Bubble" ต่อ หลังไฟเขียว 4 กลุ่มต่างชาติเข้าไทย

วันนี้ (25 ก.ค.63) นายพิพัฒน์ รัฐกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงความคืบหน้าการจับคู่ประเทศท่องเที่ยว หรือ Travel Bubble หลังจากคลายล็อกในเฟส 6 ที่เปิดให้กลุ่มต่างชาติเข้ามาในไทยได้ โดยโครงการ Travel Bubble จะนำร่องใน 3 จังหวัด รวม 6 เกาะ ได้แก่ 1.จ.ภูเก็ต ทั้งเกาะ 2. จ.กระบี่ เฉพาะพื้นที่เกาะพีพี 3.จ.สุราษฏร์ธานี เฉพาะเกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า และเกาะนางยวน ซึ่งนักท่องเที่ยวเข้ามาจะต้องบินเข้าไปยังจังหวัดนั้นๆ โดยตรง โดยเที่ยวบินเช่าเหมาลำ ซึ่งจะต้องประสานกับสถานทูตไทยในต่างประเทศ เพื่อขอวีซ่า เพราะไทยไม่มีการทำ VISA ON ARRIVAL แล้ว

และก่อนบินเข้ามาต้องตรวจเชื้อว่าไม่ติดโควิด -19 เมื่อเข้ามาถึงต้องตรวจซ้ำ และต้องกักตัวอยู่ในพื้นที่นำร่องดังกล่าว 14 วัน ห้ามข้ามจังหวัด หรือข้ามพื้นที่ที่กำหนดไว้ เพื่อให้แน่ใจว่าไม่ติดเชื้อ จึงสามารถเดินทางข้ามไปเที่ยวยังจังหวัดอื่นๆ ของไทยได้ ทั้งนี้ ในแต่ละพื้นที่จะรับนักท่องเที่ยวได้จำนวนเท่าไร ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของแพทย์ในแต่ละพื้นที่ด้วย เช่น ภูเก็ต รับได้ 1,000 คนต่อวัน 

ส่วนประเทศคู่เจรจาที่จะเปิด Travel Bubble ที่วางไว้เดิม จะต้องมีการปรับใหม่ เพราะบางประเทศอย่างออสเตรเลีย ขณะนี้มีการระบาดโควิดรอบสองก็จะต้องชะลอไปก่อน ทั้งนี้ คาดว่าหากผลักดันให้เกิดการนำร่อง เปิดรับนักท่องเที่ยวในลักษณะนี้ให้เกิดขึ้นได้ในช่วง4 เดือนสุดท้ายของปีนี้ จะทำให้รายได้จากการท่องเที่ยวในปีนี้ได้ตามเป้าหมาย 1.23 ล้านล้านบาท

สำหรับการคลายล็อก เฟส 6 ของรัฐ เปิดให้ชาวต่างชาติ 4 กลุ่มเข้าไทยได้แบบมีเงื่อนไข ได้แก่ 1.กลุ่มที่เข้ามาจัดแสดงสินค้าในไทย 2.กลุ่มที่เข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ 3.กลุ่มที่เดินทางมารักษาสุขภาพ และ 4.กลุ่มแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ ได้แก่ เมียนมา ลาว และกัมพูชา

โดยทั้งหมดจะต้องกักตัว 14 วัน ยกเว้นกลุ่มที่เข้ามาจัดแสดงสินค้าในไทย ซึ่งแม้จะไม่ได้กักตัว แต่ต้องมีผลตรวจหาโควิด-19 ก่อนเดินทางเข้าไทย ไม่เกิน 3 วัน และต้องทำประกันโควิด ตามข้อกำหนดของรัฐบาล 1 แสนดอลล่าร์สหรัฐ รวมทั้ง มีหนังสือยืนยันการปฏิบัติตามระเบียบที่รัฐบาลไทยและที่ผู้จัดงานกำหนด และมีตั๋วเครื่องบินทั้งขามาและขากลับ

สำหรับกลุ่มที่เดินทางมารักษาสุขภาพ จะอนุญาตให้ท่องเที่ยวในรูปแบบแพ็คเกจทัวร์ โดยททท.เสนอให้นำร่องใน 8 แพ็คเกจทัวร์ ได้แก่

1.แพ็คเกจ Luxury จ.เชียงใหม่ (7 วัน 6 คืน)

2.จ.ภูเก็ต (6 วัน 5 คืน)

3.จ.ภูเก็ต (8 วัน 7 คืน)

4.ล่องเรือยอร์ช จ.กระบี่ (5 วัน 4 คืน)

5.เกาะสมุย จ.สุราษฏร์ธานี (7 วัน 6 คืน)

6.เกาะสมุย จ.สุราษฏร์ธานี (5 วัน 4 คืน)

7.พัทยา จ.ชลบุรี (6 วัน 5 คืน)

8.พัทยา จ.ชลบุรี (11 วัน 10 คืน)

อย่างไรก็ตาม หลังการกักตัว 14 วัน และรักษาสุขภาพตามโปรแกรมเสร็จ กลุ่มดังกล่าวสามารถเดินทางท่องเที่ยวในไทยต่อ ตามโปรแกรมดังกล่าวได้

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง