รีเซต

จับตาเปิดขาย IPO "ONEE" วันนี้ ตั้งราคา 8.50 บาท หวังระดม 4.2 พันล้าน

จับตาเปิดขาย IPO "ONEE" วันนี้ ตั้งราคา 8.50 บาท หวังระดม 4.2 พันล้าน
มติชน
5 พฤศจิกายน 2564 ( 09:54 )
69
จับตาเปิดขาย IPO "ONEE" วันนี้ ตั้งราคา 8.50 บาท หวังระดม 4.2 พันล้าน

ข่าววันนี้ นายถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ONEE เปิดเผยว่า รู้สึกยินดีและปลาบปลื้มเป็นอย่างมากที่หุ้น IPO ของ เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม “กระแสตอบรับที่ดีจากทั้งนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อยเป็นจำนวนมาก ทางเดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ ต้องขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ให้ความสนใจมาร่วมเดินทางและเติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืนไปด้วยกันกับเรา”

 

 

นายถกลเกียรติ กล่าวว่า การระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของ เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ ในการมุ่งสู่การเป็นบริษัทจดทะเบียนชั้นนำในกลุ่มธุรกิจสื่อและความบันเทิงของประเทศไทย โดย ONEE มีแผนนำเงินที่ได้รับจากการระดมทุนในครั้งนี้ ไปเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางการเงินและต่อยอดศักยภาพการเติบโตในอนาคต เพื่อยกระดับการผลิตและสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่มีคุณภาพ มีความหลากหลาย สามารถสร้างความแปลกใหม่และแตกต่างที่สอดรับกับรสนิยมและพฤติกรรมของกลุ่มผู้ชมที่เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง ผ่านช่องทางการออกอากาศที่ครอบคลุมทั้งสื่อออฟไลน์และออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น ช่อง ONE31 ที่เราเป็นเจ้าของ ช่อง GMM25 ที่เราทำหน้าที่เป็นตัวแทนการตลาด ช่องทางวิทยุ ช่องทาง Social Media และแพลตฟอร์ม OTT ของพันธมิตรชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการสร้างรายได้จากทุกช่องทาง นอกจากนี้ ONEE มีแผนการลงทุนเพื่อพัฒนาศักยภาพในการแข่งขันและประสิทธิภาพในการให้บริการ ผ่านการพัฒนาศิลปินและบุคลากร การพัฒนาช่องทางออนไลน์หรือแพลตฟอร์ม OTT รวมทั้งการมุ่งมั่นที่จะนำคอนเทนต์ไทยสู่เวทีโลกให้มากยิ่งขึ้น”

 

 

นายอนุวัฒน์ ร่วมสุข กรรมการผู้จัดการ ประธานสายงานตลาดทุน กลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย เปิดเผยว่า การกำหนดราคาเสนอขายสุดท้ายที่ 8.50 บาทต่อหุ้นได้ มาจากความสนใจลงทุนเป็นจำนวนมากจากนักลงทุนสถาบันทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ รวมถึงนักลงทุนที่เป็นบุคคลธรรมดา ซึ่งเป็นผลจากความเชื่อมั่นในความโดดเด่นและแตกต่างของ ONEE จากหุ้นบริษัทอื่นที่ประกอบธุรกิจในอุตสาหกรรมสื่อและความบันเทิง โดยเฉพาะอย่างยิ่งความเป็นผู้สร้างสรรค์และผลิตรายการแบบครบวงจรและเข้าถึงกลุ่มผู้ชมที่หลากหลาย ประกอบกับโอกาสในการสร้างการเติบโตของรายได้และกำไรจากช่องทางต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่องทางออนไลน์และช่องทางต่างประเทศ

 

“ผมเชื่อว่าหุ้น ONEE จะเป็นหุ้นคุณภาพที่จะช่วยสร้างความสนใจในการลงทุนกลับมาอีกครั้ง ในธุรกิจสื่อและความบันเทิงซึ่งอาจจะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19 ในช่วงที่ผ่านมา แต่จากสถานการณ์ที่ผ่อนคลายลง ประกอบกับพฤติกรรมและช่องทางในการบริโภคสื่อของคนทั้งโลกที่เปลี่ยนไป ทำให้เป็นโอกาสในการเติบโตของผู้เล่นที่มีคอนเทนต์ที่มีคุณภาพและมีช่องทางการออกอากาศที่ครบทุกรูปแบบ และที่สำคัญคือการนำคอนเทนต์คุณภาพของไทยไปเผยแพร่และได้รับความนิยมในระดับโลกได้ต่อไป”

 

การเสนอขายหุ้น IPO ของ ONEE ในครั้งนี้มีจำนวนรวมทั้งสิ้น 496,252,500 หุ้น คิดเป็นมูลค่าเสนอขายรวม 4,218 ล้านบาท นับว่าเป็นหุ้น IPO ในหมวดธุรกิจสื่อและสิ่งพิมพ์ที่มีมูลค่าเสนอขายสูงที่สุดในประเทศไทย โดยหุ้น ONEE จะเป็นหุ้นที่มีมูลค่าหลักทรัพย์ (Market Capitalization) ณ วันที่เข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นวันแรกที่ประมาณ 20,241 ล้านบาท โดยคาดว่าจะเข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นวันแรกในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง