รีเซต

ตกงานจากโควิด งมหาหอยขายประทังชีวิต ผัวพลาดจมน้ำดับ เมียเศร้าแทบขาดใจ

ตกงานจากโควิด งมหาหอยขายประทังชีวิต ผัวพลาดจมน้ำดับ เมียเศร้าแทบขาดใจ
มติชน
10 พฤษภาคม 2564 ( 23:35 )
32
ตกงานจากโควิด งมหาหอยขายประทังชีวิต ผัวพลาดจมน้ำดับ เมียเศร้าแทบขาดใจ

ตกงานจากโควิด งมหาหอยขายประทังชีวิต ผัวพลาดจมน้ำดับ เมียเศร้าแทบขาดใจ แทบทรุดอีกหลังทราบว่าชาวบ้านเห็นคนใกล้จมน้ำแต่คิดว่าผีหลอก

 

วันที่ 10 พ.ค.64 ร.ต.อ.จำรัส สืบสำราญ รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.พุทไธสง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีคนจมน้ำตายบริเวณบึงสร้างนาง หลังวัดเจริญ หมู่ 1 ต.พุทไธสง จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม ร่วมตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุพบนางจุฑามาศ อายุ 58 ปี ยืนร่ำไห้ด้วยความเสียใจ จนเป็นลมล้มพับหลายครั้ง เจ้าหน้าที่ต้องคอยปฐมพยาบาล ก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาลพุทไธสง ส่วนผู้จมน้ำคือนายคำเผย อายุ 45 ปี ผู้เป็นสามี

 

โดยเจ้าหน้าที่ทำงานด้วยความลำบาก เนื่องจากเป็นบึงขนาดใหญ่เนื้อที่กว่า 70 ไร่ น้ำลึกกว่า 8 เมตร ชุดประดาน้ำได้ใช้เจ้าหน้าที่ลงค้นหาใต้น้ำนานกว่า 4 ชม. แต่ไม่พบ เนื่องจากน้ำลึกและเป็นที่กว้าง

 

นางจุฑามาศ เล่าว่า ตนกับสามี เปิดร้านขายของที่ จ.มหาสารคาม หลังจากโรคโควิดระบาด ขายของไม่ได้ จึงมาขออาศัยญาติอยู่ที่ อ.พุทไธสง เนื่องจากไม่มีบ้านอยู่ โดยหันมาหาหอยขมขาย เพื่อประทังชีวิต

 

นางจุฑามาศ ระบุว่า วันนี้มีคนสั่งหอยขม 20 กก.ตนกับสามี ได้แบ่งสายกันหาหอยงมรอบสระไปเรื่อยๆ และนัดมาเจอกันตรงร้านค้าเวลา 12.00 น.เมื่อถึงเวลานัดไม่เห็นสามี จึงพยายามตามหาและถามหาคนที่ผ่านไปมาแถวนั้นแต่ไม่มีใครพบ จนกระทั่งทราบว่ามีคนเก็บผักขาย มาเล่าให้ฟังว่า “เจอผีหลอกอยู่กลางบึง” ลักษณะชูแขนขึ้นอยู่กลางบึงน้ำ จึงเอะใจรีบไปดูบริเวณที่ได้รับแจ้ง เห็นรองเท้า กับกาละมัง จึงมั่นใจว่าเป็นสามีที่จมน้ำ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ

 

ด้าน น.ส.นฤมล อายุ 25 ปี ลูกสาวนางจุฑามาศ เล่าว่า ผู้ตายเป็นพ่อเลี้ยง หลังจากตกงาน ได้เดินทางมาหา จึงหาบ้านเช่าให้ แล้วหาอาชีพด้วยการหาหอยขาย เพื่อประทังชีวิตไปก่อน เหตุการณ์ครั้งนี้คาดว่าพ่อเลี้ยงน่าเกิดจากอาการโรคลมชัก ซึ่งเป็นโรคประจำตัว จนจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว

 

โดยรายงานล่าสุด เมื่อเวลา 21.00 น. ระบุว่าหน่วยกู้ภัยยังค้นหาร่างไม่พบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง