รีเซต

ธนาคารกลางจีน เดินหน้าปิด 11 เว็บเทรดคริปโต ตอบสนองนโยบายรัฐ

ธนาคารกลางจีน เดินหน้าปิด 11 เว็บเทรดคริปโต ตอบสนองนโยบายรัฐ
TNN Wealth
18 สิงหาคม 2564 ( 19:39 )
44
ธนาคารกลางจีน เดินหน้าปิด 11 เว็บเทรดคริปโต ตอบสนองนโยบายรัฐ

ข่าววันนี้ ธนาคารประชาชนแห่งประเทศจีน (PBC) ซึ่งเป็นธนาคารกลางของจีน ในสาขาเซินเจิ้น ได้ดำเนินการรณรงค์เพื่อปราบปรามการทำธุรกรรมคริปโตโทเค็นที่ผิดกฎหมาย โดยสั่งปิดเว็บเทรดใหม่ 11 แห่งที่ต้องสงสัยว่ามีส่วนร่วมในกิจกรรมคริปโตโทเค็นที่ผิดกฎหมาย


จากการรายงานของ cnstock.com ระบุในรายงานว่า ธนาคารระบุว่าเว็บไซต์ให้บริการทางการเงินในประเทศแห่งหนึ่งซึ่งต้องสงสัยว่ามีการโฆษณาธุรกรรมการฝากเงินสดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศอย่างผิดกฎหมาย นอกจากนี้ ยังตรวจสอบรายงาน 8 กรณีที่เกี่ยวข้องกับการเก็งกำไรสกุลเงินต่างประเทศออนไลน์และการละเมิดการซื้อขายหุ้นข้ามพรมแดน


นอกจากการปราบปรามแล้ว ธนาคารยังได้เปิดตัวโครงการต่างๆ เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคหลีกเลี่ยงการฝ่าฝืนกฎระเบียบทางการเงิน ซึ่งรวมถึงโครงการนำร่องที่เสนอ "การศึกษาที่ตรงเป้าหมาย" สำหรับผู้บริโภคทางการเงิน โดยกำหนดการป้องกันความเสี่ยงส่วนบุคคลและแผนการศึกษา นอกจากนี้ยังจัดกลุ่มผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้บริการแบบ door-to-door แก่บริษัทมากกว่า 3,000 แห่ง เพื่อช่วยให้พวกเขาจัดการปัญหาสกุลเงินต่างประเทศได้ดียิ่งขึ้น


อย่างไรก็ตามการเคลื่อนไหวของธนาคารดังกล่าวเพื่อควบคุมการซื้อขายโทเค็น crypto เกิดขึ้นหลังจากการริเริ่มระดับชาติเพื่อกระชับการจัดการสกุลเงินดิจิตอลเข้ารหัสเช่น Bitcoin


โดยในเดือนพฤษภาคม สภาแห่งรัฐ คณะรัฐมนตรีของจีน ได้ให้คำมั่นว่าจะจัดการกับเหมืองขุดและการค้าซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์เพื่อควบคุมความเสี่ยงทางการเงิน ตามมาด้วยสถาบันการเงินของจีนหลายแห่ง เช่น ธนาคารเพื่อการเกษตรแห่งประเทศจีน และ ประกาศผ่านทาง Alipay ในความพยายามที่จะขจัดการขุดและซื้อขาย crypto ที่ผิดกฎหมาย

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง