รีเซต

นายกฯ​ สั่งวางแผนเชิงรุก​ ดึงกิจกรรมระดับโลก​มาไทย​ ปี 2568 - 2572

นายกฯ​ สั่งวางแผนเชิงรุก​ ดึงกิจกรรมระดับโลก​มาไทย​ ปี 2568 - 2572
TNN ช่อง16
6 มีนาคม 2567 ( 13:38 )
16
นายกฯ​ สั่งวางแผนเชิงรุก​ ดึงกิจกรรมระดับโลก​มาไทย​ ปี 2568 - 2572

นายกฯ ไม่นิ่งดูดาย มอบหมายหน่วยงานเกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อม วางแผนเชิงรุก ดึงกิจกรรมระดับโลกหลากรูปแบบมาที่ไทย ปี 2568 - 2572


นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  ไม่นิ่งดูดายในกรณีการแสดงคอนเสิร์ตของ เทย์เลอร์ สวิฟต์ รับฟังทุกข้อเสนอแนะ ประเทศไทยเราพร้อมรองรับการจัดกิจกรรมและมหกรรมระดับโลกได้ หากทุกฝ่ายร่วมมือกัน  โดนเบื้องต้น ตั้งเป้าให้ไทยเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว และการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ระดับโลกเพิ่มขึ้นปี 2568 - 2572


ซึ่งได้มอบนโยบายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดำเนินการทันที การเตรียมความพร้อมในการเป็นศูนย์กลางการจัดกิจกรรมและมหกรรมระดับโลกนั้นต้องมีองค์ประกอบหลายด้าน เช่น ด้านคมนาคม ก่อนหน้านายกรัฐมนตรีได้มีการประกาศแผนการพัฒนาระบบการบิน Aviation Hub 2567 พัฒนาไทยเป็นศูนย์กลางการบินการขนส่งของภูมิภาค ด้วยเป้าหมายที่จะขยายสุวรรณภูมิให้เป็น Hub ใหญ่ระดับโลกไปแล้ว ส่วนด้านโครงสร้างพื้นฐานเดินทางในประเทศ 


นายกรัฐมนตรีได้กำชับกระทรวงคมนาคมให้ร่วมมือกับหน่วยงานอื่น ๆ รวมถึงภาคเอกชน บูรณาการการพัฒนาระบบการเดินทางในเมืองหลักเพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวได้ดียิ่งขึ้น ส่วนประเด็นการดึงดูดนักแสดงระดับโลกเข้ามา ควรมีการทำงานเชิงรุกและจัดตารางให้เต็มตลอดปี นายกรัฐมนตรีได้สั่งการไปที่สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB) ให้ออกแบบแผนการเชิงรุก 5 ปีครอบคลุมปี พ.ศ. 2568 ถึง 2572 และให้เร่งมานำเสนอต่อตนเองในเร็ววัน


รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยอีกด้วยว่า นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้านมีความสำคัญเป็นอย่างมาก อย่าปล่อยให้ประเด็นการจัดคอนเสิร์ตของนักแสดงระดับโลกมาบั่นทอนความรู้สึกที่เรามีต่อกัน ในการทำธุรกิจและการตลาดนั้น การทำสัญญาอนุญาตให้ได้สิทธิแต่เพียงผู้เดียว(exclusive licensing agreement)  เป็นเรื่องปรกติ  


สิ่งที่เราต้องทำคือ ย้อนกลับมาเรียนรู้และพัฒนาตัวเราเอง สำหรับประเทศไทยแล้ว เราก็ถือว่าเป็นศูนย์กลางธุรกิจไมซ์จองเอเชีย (Asia's MICE Hub) เพราะเรามีที่ตั้งของประเทศที่อำนวยให้กับการเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคอาเซียน เพราะสามารถเชื่อมโยงไปทั่วภูมิภาคเอเชียได้  เรามีอัตลักษณ์  มีการแก้ไขกฎระเบียบให้สะดวกขึ้น มีมาตรการจูงใจผู้ประกอบการ และที่สำคัญเรามีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่ง ทั้งทางราง ทางอากาศ อย่างต่อเนื่อง จึงขอให้มั่นใจว่าไทยพร้อมจะเป็นศูนย์กลางกิจกรรมระดับโลกหลากรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการจัด Bangkok World Pride ที่ตอนนี้แผนขยายไปเป็นปี 2573 หรือ คอนเสิร์ตของศิลปินดังระดับโลกในอนาคต เราไม่ได้พลาดโอกาสอะไร แค่เวลาที่ใช่ของเรายังมาไม่ถึง”




ที่มา รัฐบาล

ภาพจาก รัฐบาล

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง