รีเซต

สรุปดรามา “หนุ่มเกาหลีบอกหน้าตาดีกว่าคนไทย” - ส่องสื่อนอกจัดอันดับให้ใครหล่อที่สุด!

สรุปดรามา “หนุ่มเกาหลีบอกหน้าตาดีกว่าคนไทย” - ส่องสื่อนอกจัดอันดับให้ใครหล่อที่สุด!
TNN ช่อง16
25 มิถุนายน 2567 ( 14:06 )
29
สรุปดรามา “หนุ่มเกาหลีบอกหน้าตาดีกว่าคนไทย” - ส่องสื่อนอกจัดอันดับให้ใครหล่อที่สุด!

เป็นกระแสดรามาทัวร์ลงฉ่ำ ต่อจากกระแส #แบนเกาหลี หลังจากช่อง TikTok @Mojiverse ช่องที่นำเสนอเนื้อหาการสัมภาษณ์ชาวต่างชาติ ที่มาเที่ยวหรือ ใช้ชีวิตในประเทศเกาหลีใต้ ว่ามีความรู้สึก และ มีประสบการณ์ในด้านต่างๆ ในประเทศเกาหลีใต้อย่างไร ซึ่งการสัมภาษณ์จะมีการพูดคุยเป็นภาษาอังกฤษ


ทั้งนี้กระแสดรามาทัวร์ลง เกิดจากคลิปหนึ่งที่มีการไปสัมภาษณ์สาวไทยรายหนึ่ง ว่าอะไรเป็น Culture shock ที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งสาวไทยก็ตอบแบบแบ่งรับแบ่งสู้ว่า เป็นครั้งแรกที่มาที่นี่เธอยังไม่รู้อะไรมาก แต่เพื่อนชายชาวเกาหลีใต้ที่มาด้วยกัน ได้กระซิบกระซาบให้เธอตอบคำถามอะไรบางอย่าง ซึ่งสาวไทยก็บอกไปว่าเธอก็พูดสิ่ ก่อนที่หนุ่มเกาหลีใต้จะบอกว่า “ผู้ชายที่นี่หล่อ”  ทางผู้สัมภาษณ์ก็ถามกลับไปยังชายหนุ่มว่าคุณคิดว่าหนุ่มเกาหลี หล่อกว่าหนุ่มไทยงั้นเหรอ  ซึ่งเขาก็ตอบว่า “ใช่แล้ว” ก่อนจะหันไปถามสาวไทยว่าใช่ไหม ซึ่งเธอก็บอกไปว่าก็เหมือน ๆ กันนั่นแหละ 



งานนี้ชาวเน็ตไทยเลือดนักสู้ เห็นคลิปความมั่นใจแบบเต็มร้อยของหนุ่มเกาหลีใต้ ที่บังเอิญมาว่าหนุ่มไทยไม่หล่อเท่าคนเกาหลี พากันเดือดไปตาม ๆ กัน โดยส่วนใหญ่นั้นเป็นสาวไทยที่ออกมาปกป้องหนุ่ม ๆ ชาติเดียวกัน ต่างระบุว่าถ้าคนให้สัมภาษณ์หล่อจะไม่ว่าอะไรเลย บางรายก็ระบุว่าคนไทยนั้นหน้าตาดีแบบหลากหลาย มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่ใช่เป็นบล็อกเดียวกันหมด งานนี้ทำเอาหนุ่มไทยใจฟูกันไปเลยทีเดียว 


อย่างไรก็ตามหากดูจากการจัดอันดับของสื่อสหรัฐฯ อย่าง “inside monkey” ได้จัดอันดับประเทศในเอเชียที่มีผู้ชายหล่อที่สุด 20 อันดับจาก 48 ประเทศ เมื่อปี 2023 ซึ่งบทความนี้ได้เผยแพร่ไปช่วงเดือนธันวาคมของปีที่แล้ว 


ทั้งนี้การวัดค่าความหล่อมาจากบทความ ฟอรั่มการสนทนา สถิติที่มีการกล่าวถึงผู้ชายในประเทศต่าง ๆ มาประมวลเข้าด้วยผลปรากฏว่า ประเทศที่มีผู้ชายหล่อที่สุดในเอเชียคือ “เกาหลีใต้”  ให้เหตุผลว่า ประเทศเกาหลีใต้เต็มไปด้วยนักแสดงที่หน้าตาดี อาทิ  คิมซูฮยอน, อีมินโฮ, อีจุนกิ, ยูซึงโฮ, นัมจูฮยอก, ซงจุงกิ และอีกมากมาย การจัดอันดับจะขึ้นอยู่กับคะแนนโหวตของแฟนๆ 


นอกจากนี้ยังมีเหตุผลอีกหลายประการทำให้ผู้ชายเกาหลีถูกมองว่ามีสเน่ห์ จากการที่ดูแลผิวพรรณตั้งแต่อายุยังน้อย ให้ความสำคัญต่อสุขภาพ และการออกกำลังกาย พวกเขามีความสูงเฉลี่ยกว่าหนุ่ม ๆ จากประเทศอื่นในเอเชีย สำหรับอันดับผู้ชายหล่อของประเทศอื่นๆ มีดังนี้ 


อันดับประเทศที่มีผู้ชายหล่อ ปี 2023 


อันดับ 1 ประเทศเกาหลีใต้


อันดับ 2  ประเทศตุรกี


อันดับ 3 ประเทศเมียนมา 


อันดับ 4 ประเทศจีน


อันดับ 5 ประเทศอินเดีย


อันดับ 6 ประเทศฟิลิปปินส์ 


อันดับ 7 ประเทศเลบานอน


อันดับ 8  ไต้หวัน


อันดับ 9 ประเทศไทย 


อันดับ 10 ประเทศญี่ปุ่น 


อย่างไรก็ตามถึงแม้ประเทศไทยจะอยู่อันดับ 9 ในแถบเอเชียแพ้เกาหลีใต้ แต่ “inside monkey” ระบุว่าหนุ่ม ๆ ไทยของเรานั้นขึ้นชื่อในความใจดี เอาใจใส่และมีอารมณ์ขัน สบาย ๆ  รู้จักปกป้องคนที่พวกเขาห่วงใย มีของขวัญเล็กน้อย ๆ มาให้คนที่เขารักอยู่เสมอ ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้เป็นคุณสมบัติที่สาวๆ ถวิลมาก และ สำคัญมากกว่ารูปลักษณ์ภายนอก


ข้อมูลจาก: @Mojiverse 

ภาพจาก@Mojiverse , inside monkey

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง