รีเซต

ไม่ได้กลับบ้าน! โอปป้าสติแตกอาละวาดแหกกักตัว ถอดเสื้ออยากปะทะวุ่นทั้งรพ.

ไม่ได้กลับบ้าน! โอปป้าสติแตกอาละวาดแหกกักตัว ถอดเสื้ออยากปะทะวุ่นทั้งรพ.
ข่าวสด
23 กันยายน 2564 ( 21:51 )
60
ไม่ได้กลับบ้าน! โอปป้าสติแตกอาละวาดแหกกักตัว ถอดเสื้ออยากปะทะวุ่นทั้งรพ.

แม่สอดวุ่น หนุ่มเกาหลีเครียดไม่ได้กลับบ้าน อาละวาดทำร้ายข้าวของ แหกกักตัว ถอดเสื้อท้าตำรวจพร้อมปะทะ ทำกระเจิงทั้งรพ.

 

 

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 23 ก.ย.2564 นายธวัชชัย อ่อนสาร ปลัดป้องกันอำเภอแม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สถานกักตัวทางเลือกที่รีสอร์ตชื่อดัง ต.แม่ปะ อ.แม่สอด มีชายชาวต่างชาติคลุ้มคลั่งอาละวาดทำลายทรัพย์สินแล้วหลบหนีออกไปจากสถานที่กักตัว จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกำลังฝ่ายปกครอง และ ตำรวจ สภ.แม่สอด

 

 

เมื่อไปถึงพบห้องพักกักตัวหนุ่ม สัญชาติเกาหลี อายุ 25 ปี สภาพถูกรื้อค้นทำลายทรัพย์สินกระจัดกระจาย ก่อนออกติดตามตัวตามชุมชนต่างๆในเขตชายแดนอ.แม่สอด จนเวลาผ่านไปนานกว่า 2 ชั่วโมงมีชาวบ้านพบเดินถอดเสื้ออยู่บนถนนสายแม่สอด-แม่ระมาด มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองแม่สอด และมีอาการคล้ายสติแตก เจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมตัว แล้วประสานล่ามภาษาเกาหลีมาช่วยพูดเจรจาเกลี้ยกล่อมจนสถานการณ์ดีขึ้น

 

 

จากนั้นนำตัวส่งรพ.แม่สอด ปรากฎว่าหนุ่มเกาหลีเกิดคลุ้มคลั่งขึ้นมาอีก บริเวณหน้าห้องฉุกเฉิน ท่ามกลางความตกใจของทีมแพทย์-พยาบาล รวมทั้งคนไข้และญาติ ต้องพากันหลบไปในที่ปลอดภัย เนื่องจากรอบนี้ แสดงอาการพร้อมจะต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ ถอดเสื้อรำมวยเกาหลีแบบปะทะ เจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยมกล่อมอยู่นานแต่ไม่เป็นผล ต้องเรียกกำลังเสริมแล้วกรูเข้าล็อกตัวนำเข้าห้องฉุกเฉินให้แพทย์ดูแลตรวจอาการ

 

 

สอบสวนทราบว่า เมื่อ 7 วันที่แล้ว เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวหนุ่มเกาหลีที่สนามบินนานาชาติแม่สอด ขณะพยายามเดินทางด้วยเครื่องบินไปกรุงเทพฯ แล้วไม่สามารถแสดงไทม์ไลน์การพักอาศัยในพื้นที่แม่สอดได้

 

 

 

" เจ้าหน้าที่จึงสงสัยว่าอาจจะหลบหนีข้ามมาจากประเทศเพื่อนบ้านแบบผิดกฎหมาย จึงส่งตัวไปกักตัว 14 วันแต่พอกักตัวได้ 7 วันเกิดอาการเครียดอยากกลับบ้านจนมีอาการคลุ้มคลั่งอาละวาดทำลายข้าวของแล้วหลบหนี ซึ่งเมื่อแพทย์ดูแลจนอาการดีขึ้นแล้วจะได้ให้ตำรวจดำเนินการตามกฎหมายต่อไป "

ข่าวที่เกี่ยวข้อง