รีเซต

อัปเดต watchOS 11 พร้อมคุณสมบัติใหม่เสมือนผู้ช่วยส่วนตัวด้านสุขภาพ

อัปเดต watchOS 11 พร้อมคุณสมบัติใหม่เสมือนผู้ช่วยส่วนตัวด้านสุขภาพ
TNN ช่อง16
17 กันยายน 2567 ( 15:56 )
10
อัปเดต watchOS 11 พร้อมคุณสมบัติใหม่เสมือนผู้ช่วยส่วนตัวด้านสุขภาพ

เปิดให้อัปเดตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับระบบปฏิบัติการ watchOS 11 บนนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ของแอปเปิล ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ ซึ่งทาง Apple ให้ความสำคัญกับการเป็นผู้ช่วยด้านสุขภาพของผู้ใช้งานมากขึ้น ทั้งในด้านการนอนหลับ การออกกำลังกาย โดยเรียกได้ปรับแต่งความสามารถมาอย่างละเอียดเพื่อผู้ใช้งานทุกคน


สัญญาณชีพแบบใหม่แม้ตอนกลางคืน


แสดงข้อมูลการนอนหลับของผู้สวมใส่นาฬิกาสมาร์ทวอทช์ เช่น อัตราการเต้นของหัวใจ การหายใจ อุณหภูมิ ระดับออกซิเจนในเลือด และระยะเวลาในการนอนหลับที่เหมาะสม เพื่อการปรับแต่งให้เหมาะสมกับผู้ใช้งานในทุก ๆ วัน


ปรับแต่งวงแหวนกิจกรรมใหม่


วงแหวนกิจกรรมที่ติดตามการเคลื่อนไหว การออกกำลังกาย การยืนพัก และเป้าหมายอื่น ๆ ที่เราทำในแต่ละวัน โดยผู้ใช้งานสามารถตั้งค่าหยุดพักชั่วคราว เช่น พัก 1 วัน หรือ 1 เดือน โดยสถิติยังคงนับได้ต่อเนื่อง รวมไปถึงการปรับเป้าหมายของวงแหวนกิจกรรมในแต่ละวันได้เช่นเดียวกัน


หน้าปัดรูปภาพ


หน้าปัดนาฬิกาใหม่ใน watchOS 11 ใช้ระบบการเรียนรู้ในการเลือกภาพจากคลังของผู้ใช้ โดยเน้นการคัดสรรตามความชอบ เช่น ภาพสัตว์เลี้ยง ธรรมชาติ และผู้คน ซึ่งจะพิจารณาจากองค์ประกอบภาพ การจัดเฟรม และคุณภาพของภาพที่ดีที่สุดเพื่อแสดงผลอย่างสวยงาม


โฟกัสใหม่ในเรื่องการตั้งครรภ์


แอปพลิเคชันติดตามรอบเดือนบน Apple Watch และฟีเชอร์ที่ช่วยคุณแม่บันทึกอาการ และติดตามอายุครรภ์ได้เมื่อกรอกข้อมูลการตั้งครรภ์ในแอปสุขภาพบน iPhone หรือ iPad รวมถึงแจ้งเตือนอาการผิดปกติ เช่น หัวใจเต้นเร็ว แอปยังส่งเสริมการดูแลจิตใจด้วยการแจ้งเตือนให้ประเมินสุขภาพจิตทุกเดือน และมีการวัดความมั่นคงในการเดินเพื่อลดความเสี่ยงในการหกล้ม ข้อมูลทั้งหมดจะถูกเก็บไว้อย่างปลอดภัยด้วยการเข้ารหัสเพื่อความเป็นส่วนตัว


วิดเจ็ตซ้อนอัจฉริยะ


วิดเจ็ตใหม่ล่าสุดมีทั้งการเตือนสภาพอากาศที่รุนแรงมาก ความหนักเบาในการฝึก รูปภาพ ระยะทาง และ Shazam แล้วคุณยังเข้าถึงสามรายการล่าสุดที่คุณใช้ในแอปได้โดยตรง เช่น การออกกำลังกายสามประเภทล่าสุด หรือเพลงที่เพิ่งเปิดไป


ผู้ใช้งานสามารถอัปเดตได้แล้ววันนี้ โดยอุปกรณ์ที่รองรับ watchOS 11 ประกอบด้วย 


- Apple Watch SE (รุ่นที่ 2)

- Apple Watch Series 6

- Apple Watch Series 7

- Apple Watch Series 8

- Apple Watch Series 9

- Apple Watch Series 10

- Apple Watch Ultra

- Apple Watch Ultra 2


ที่มาของข้อมูล Apple

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง