รีเซต

อิสราเอลเตรียมทดสอบโรบัส (Robust) ยานเกราะหุ่นยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติติดตั้งโดรนบิน

อิสราเอลเตรียมทดสอบโรบัส (Robust) ยานเกราะหุ่นยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติติดตั้งโดรนบิน
TNN ช่อง16
22 มิถุนายน 2565 ( 01:19 )
197
อิสราเอลเตรียมทดสอบโรบัส (Robust) ยานเกราะหุ่นยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติติดตั้งโดรนบิน

กองทัพอิสราเอลเป็นหนึ่งในกองทัพที่มีการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้งานมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ล่าสุดกระทรวงกลาโหมของประเทศอิสราเอลได้ทำการทดสอบโรบัส (Robust) ยานเกราะหุ่นยนต์ต่อสู้ขนาดกลางแบบ M-RCV หรือ Medium Robotic Combat Vehicle ซึ่งเปิดตัวในกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาภายในงานแสดงเทคโนโลยีการป้องกันและรักษาความปลอดภัย ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส


โรบัส (Robust) ยานเกราะหุ่นยนต์ต่อสู้ขนาดกลางออกแบบและพัฒนาโดยบริษัทเอลบิท ซิสเต็มส์ (Elbit Systems) และบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำด้านการทหารอื่น ๆ ภายใต้การสนับสนุนของคณะกรรมการวิจัยและพัฒนาการป้องกันประเทศ (DDR&D) ของกระทรวงกลาโหม ประเทศอิสราเอล 


ระบบขับเคลื่อนของโรบัส (Robust) ใช้ล้อยาง 6 ล้อ สามารถหมุนกลับตัว 180 องศา ในรูปแบบเดียวกับรถถังสายพาน ด้านบนของตัวรถติดตั้งป้อมปืนต่อสู้ขนาด 30 มม. สามารถยิงทำลายป้อมค่ายของทหารราบและต่อสู้กับโดรนบินบนท้องฟ้า ระบบป้องกันตัวเองจากขีปนาวุธ ระบบควบคุมความเสียหายของตัวรถหากโดนโจมตีได้รับความเสียหาย 


จุดเด่นของโรบัส (Robust) อยู่ตรงที่ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติที่สามารถตรวจสอบเส้นทางวิ่งบนถนนและภูมิประเทศเพื่อเลือกเส้นทางที่เหมาะสมและมีความปลอดภัยมากกว่า หลบหลีกสิ่งกีดขวางที่ทหารฝ่ายตรงข้ามวางกับดักล่อหลอกเอาไว้ แขนหุ่นยนต์ภายในตัวยานเกราะทำหน้าที่ปล่อยโดรนบินขึ้นสู่ท้องฟ้าเพื่อสอดแนมและประเมินสถานการณ์ในพื้นที่การสู้รบ


กระทรวงกลาโหม ประเทศอิสราเอล มีกำหนดการเตรียมทดสอบยานเกราะหุ่นยนต์โรบัส (Robust) ในช่วงปี 2023 หากผ่านการรับรองด้านประสิทธิภาพโดยเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญจะมีการนำเข้าประจำการในกองทัพอิสราเอล ซึ่งปัจจุบันมีพลทหารประจำการประมาณ 169,500 นาย ซึ่งอาจไม่เพียงพอหากเกิดกรณีสงครามกับประเทศเพื่อนบ้านของอิสราเอลในกรณีข้อพิพาทที่พร้อมกลายเป็นสงครามได้ตลอดเวลา


ที่มาของข้อมูล newatlas.com

ที่มาของรูปภาพ elbitsystems.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง