รีเซต

บึงกาฬ ดีเดย์ 20 ก.ค.นี้ ปิด 2 น้ำตกตาดวิมานทิพย์- กินรี ในอุทยานแห่งชาติภูลังกา

บึงกาฬ ดีเดย์ 20 ก.ค.นี้ ปิด 2 น้ำตกตาดวิมานทิพย์- กินรี ในอุทยานแห่งชาติภูลังกา
มติชน
18 กรกฎาคม 2564 ( 23:26 )
90
บึงกาฬ ดีเดย์ 20 ก.ค.นี้ ปิด 2 น้ำตกตาดวิมานทิพย์- กินรี ในอุทยานแห่งชาติภูลังกา

 

เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม เวลา 07.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้มีนักท่องเที่ยวทยอยเข้าชมความงดงามทางธรรมชาติ ที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติภูลังกา ฝั่งทางบ้านวิมานทิพย์ ต.โพธิ์หมากแข้ง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ โดยเฉพาะน้ำตกตาดวิมานทิพย์ และน้ำตกกินรี ที่มีความสวยงาม

 

 

สำหรับน้ำตกตาดวิมานทิพย์ มีทั้งหมด 7 ชั้น เหมาะกับการเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบแนวผจญภัย การท่องเที่ยวแปลกใหม่ สวยๆและแนวแอดเวนเจอร์ เพราะการเดินเท้าขึ้นไปในน้ำตกแต่ละชั้นนั้นค่อนข้างยากลำบาก ผ่านโขดหินลาดชันและลื่น ต้องใช้ความระมัดระวัง หากนักท่องเที่ยวที่จะขึ้นไปให้ถึงชั้นที่ 7 นั้นจะต้องมีเจ้าหน้าที่นำทางขึ้นไปต้องขออนุญาตจากเจ้าหน้าที่เสียก่อน สามารถติดต่อไปได้ที่ที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูลังกา ที่สำคัญควรเช็คสภาพอากาศก่อนเดินทาง เพราะน้ำตกที่นี่จะสวยงามก็ต่อเมื่อหลังฝนตกเท่านั้น ถ้าฝนไม่ตกติดกันนานๆน้ำจะน้อย บางครั้งไม่มีน้ำเลย

 

 

ส่วนที่นำตกกินรี อยู่ในท้องที่ บ.นาอ่าง ต.โพธิ์หมากแข้ง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ที่มีโลเคชั่น อยู่น้ำตกชั้นที่ 4 กับหินโลมา มีนักท่องเที่ยวเข้าไปสัมผัสความงดงามของธรรมชาติ กันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริเวณจุดนี้จะมีชั้นหินที่สลับซับซ้อนเป็นรูปทรงคล้ายกับหัวของโลมาหลายๆ ตัว หันหน้ามาสุมกันอยู่ตรงกลาง เป็นมุมถ่ายภาพที่ดูแล้วน่ารักเป็นอย่างมาก ถือว่าเป็นมุมอันซีนแห่งใหม่ของจังหวัดบึงกาฬที่น่าไปถ่ายภาพ เก็บไว้เป็นความทรงจำ และแชร์ความสวยงามทางธรรมชาติของจังหวัดบึงกาฬ ออกไปสู่โลกออนไลน์

 

 

ด้านนายพันธ์ยศ กีรติพงศ์ศักดา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูลังกา กล่าวว่า เป็นที่น่าเสียดายที่น้ำตกทั้ง 2 แห่ง ที่กำลังสวยงาม จะต้องปิดให้เข้าท่องเที่ยว ในวันที่ 20 ก.ค.นี้ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามมาตรการของกรมอุทยานแห่งชาติ สามารถติดตามข่าวสารได้ที่เพจของอุทยานแห่งชาติภูลังกา จังหวัดนครพนม – Phulangka National Park Thailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง