รีเซต

Wing เปิดบริการโดรนบินส่งสินค้าในเมืองดัลลาส รองรับบ้านเรือน 1 หมื่นหลัง

Wing เปิดบริการโดรนบินส่งสินค้าในเมืองดัลลาส รองรับบ้านเรือน 1 หมื่นหลัง
TNN ช่อง16
5 เมษายน 2565 ( 01:59 )
113
Wing เปิดบริการโดรนบินส่งสินค้าในเมืองดัลลาส รองรับบ้านเรือน 1 หมื่นหลัง

บริษัท Wing ผู้ให้บริการโดรนส่งสินค้าในเครือบริษัท Alphabet บริษัทแม่ของบริษัท Google เตรียมเปิดให้บริการโดรนบินส่งสินค้าในเมืองดัลลาส เขตฟริสโกและลิสเติลเอล สามารถรองรับบ้านของลูกค้าได้จำนวน 1 หมื่นหลัง ในพื้นที่แหล่งชุมชนหนาแน่นมากที่สุดแห่งหนึ่งของสหรัฐอเมริกา 


ก่อนหน้านี้ Wing ประสบความสำเร็จในการส่งสินค้ากว่า 200,000 รายการ ใน 3 ประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา ฟินแลนด์และออสเตรเลีย โดยเฉพาะการเปิดให้บริการในเมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลียที่สามารถส่งมอบสินค้าได้มากกว่า 50,000 รายการ


บริษัท Wing ได้ทำการขออนุญาตจากหน่วยงานรัฐบาลท้องถิ่นและทำการทดสอบให้บริการโดรนบินส่งสินค้าในเมืองดัลลาสมาตั้งแต่ช่วงปี 2021 จนบริษัทมีความมั่นใจในเทคโนโลยีและระบบความปลอดภัยต่าง ๆ ก่อนการเปิดให้บริการอย่างเต็มตัวในวันที่ 7 เมษายน 2022


ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าได้ผ่านทางแอปพลิเคชันโดยบริการของ Wing ได้ทำการเชื่อมต่อเข้ากับร้านค้าต่าง ๆ เช่น Walgrees, Blue Bell Creameries, Easyvet และ Texas Health โดยร้านค้าที่เป็นพัฒนามิตรกับ Wing จะมีรถตู้คอนเทนเนอร์ขนาดเล็กของ Wing ไปจอดในบริเวณใกล้เคียงเพื่อทำหน้าที่รับส่งสินค้าผ่านทางโดรนบิน


สินค้าถูกจัดเก็บไว้ในกล่องขนาดเล็กที่มิดชิด โดรนบินจะทำหน้าที่นำสินค้าไปส่งยังผู้รับตามตำแหน่งบนแผนที่ที่ระบุไว้ในฐานข้อมูล โดยสินค้ามีรูปแบบที่หลากหลายทั้งอาหาร ชุดปฐมพยาบาลและสินค้าเครื่องใช้ภายในบ้าน


จุดเด่นของเทคโนโลยีโดรนบินที่บริษัท Wing พัฒนาขึ้นสามารถบินขึ้นลงได้ในแนวดิ่งในลักษณะเดียวกับเฮลิคอปเตอร์และบินไปข้างหน้ารวดเร็วในลักษณะของเครื่องบิน ด้วยขีดความสามารถดังกล่าวทำให้มีความเหมาะสมในการบรรทุกกล่องสินค้าที่มีน้ำหนักไม่เกิน 1.5 กิโลกรัม บินส่งไปยังผู้รับในสถานที่ต่าง ๆ ในระยะไม่เกิน 10 กิโลเมตร เมื่อถึงบ้านของลูกค้า โดรนจะหย่อนกล่องสินค้าลงสู่พื้นจากระดับความสูงประมาณ 7 เมตร และบินกลับไปยังฐานปล่อยโดรนที่เป็นรถตู้คอนเทนเนอร์ขนาดเล็กเพื่อรอทำภารกิจส่งสินค้าถัดไป




ที่มาของข้อมูล theverge.com

ที่มาของรูปภาพ wing.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง