รีเซต

จับตา! รัสเซียเตรียมฉีด "วัคซีนโควิด" ในมนุษย์ ต.ค.นี้

จับตา! รัสเซียเตรียมฉีด "วัคซีนโควิด" ในมนุษย์ ต.ค.นี้
TNN ช่อง16
2 สิงหาคม 2563 ( 08:21 )
184
2
จับตา! รัสเซียเตรียมฉีด "วัคซีนโควิด" ในมนุษย์ ต.ค.นี้

วันนี้( 2 ส.ค.63) มิคาอิล มูรัชโก รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของรัสเซีย แถลงว่า กระทรวงสาธารณสุขกำลังเตรียมเริ่มรณรงค์ฉีดวัคซีนหมู่ต่อต้านเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเดือนตุลาคมนี้ โดยสำนักข่าวอินเตอร์แฟกซ์ของทางการรัสเซีย อ้างคำกล่าวของมูรัชโก ที่ระบุว่า แพทย์และครูจะได้รับวัคซีนก่อนเป็นกลุ่มแรก ขณะที่รอยเตอร์รายงานอ้างแหล่งข่าวไม่เปิดเผยชื่อ ระบุว่า วัคซีนที่มีประสิทธิภาพตัวแรกของรัสเซียจะได้รับอนุมัติจากเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบในเดือนนี้ อย่างไรก็ตาม บรรดาผู้เชี่ยวชาญบางคนวิตกกังวลวิธีการที่รวดเร็วของรัสเซีย

นายมูรัชโก กล่าวว่า สถาบันกามาเลยา (Gamaleya Institute) ซึ่งเป็นหน่วยงานวิจัยในกรุงมอสโก เสร็จสิ้นการทดลองวัคซีนทางคลินิกแล้วและกำลังเตรียมงานด้านเอกสารเพื่อนจดทะเบียนต่อไป 

ทั้งนี้ เมื่อเดือนที่แล้วบรรดานักวิทยาศาสตร์ของรัสเซีย แถลงว่า การทดลองขั้นแรกของวัคซีนที่พัฒนาโดยสถาบันกามาเลยาเสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว และผลการทดลองก็ประสบความสำเร็จ  

ด้านดร.แอนโธนี เฟาซี ผู้อำนวยการ สถาบันโรคภูมิแพ้และโรคติดเชื้อแห่งชาติ (National Institute of Allergy and Infectious Diseases) ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคระบาดชั้นนำของสหรัฐ กล่าวในวันศุกร์ที่ผ่านมา ว่า เขาหวังว่ารัสเซียและจีน “ทดลองวัคซีนอย่างจริงจัง” ก่อนที่จะให้วัคซีนแก่ใครก็ตามและบอกด้วยว่า สหรัฐน่าจะมีวัคซีนที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพภายในสิ้นปีนี้ 

ขณะนี้ หลายประเทศทั่วโลกกำลังเร่งพัฒนาวัคซีนป้องกันไวรัสโควิดและปัจจุบันนี้ มีหน่วยงานต่างๆทดลองวัคซีนทางคลินิกแล้วมากกว่า 20 แห่ง


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง