รีเซต

พ่อลูกอ่อน ควงปืนชิงไอโฟนนร.หญิง อ้างหาเงินซื้อแพมเพิส-นมให้ลูก

พ่อลูกอ่อน ควงปืนชิงไอโฟนนร.หญิง อ้างหาเงินซื้อแพมเพิส-นมให้ลูก
ข่าวสด
30 กรกฎาคม 2563 ( 11:21 )
160
พ่อลูกอ่อน ควงปืนชิงไอโฟนนร.หญิง อ้างหาเงินซื้อแพมเพิส-นมให้ลูก

 

พ่อลูกอ่อน ควงปืนปลอม ชิงไอโฟนนักเรียนหญิง ม.5 กลางเมืองสงขลา ก่อนเจอ หนุ่มฟู้ดแพนด้า พลเมืองดีตามตะครุบ อ้างหาเงินซื้อแพมเพิส-นมให้ลูก

วันที่ 30 ก.ค. ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ รับแจ้งเหตุชิงทรัพย์นักเรียนที่หน้าร้านสะดวกซื้อ หน้าตลาดนัดยรรยง ถนนพลพิชัย เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา โดยผู้เสียหายเป็นนักเรียนหญิงชั้น ม.5 โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งย่านที่เกิดเหตุ ถูกคนร้ายชิงโทรศัพท์มือถือไอโฟน 7 ไป และได้ทิ้งรถจักรยานวิ่งหลบหนีไปตามถนนราษฎร์อุทิศซอย 9 แต่ถูกพลเมืองดีซึ่งเป็นหนุ่มขับฟู้ดแพนด้า ไล่ตามไปตะครุบตัวเอาไว้

และเป็นจังหวะเดียวกันกับที่ตำรวจสายตรวจ สภ.หาดใหญ่ มาถึง จึงได้เข้าไปจับกุมตัวเอาไว้ พร้อมปืนปลอมที่พกอยู่ที่เอว และโทรศัพท์มือถือของนักเรียนหญิงที่ชิงไป ทราบชื่อ นายณัฐพงศ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ทำงานรับจ้างตั้งเต็นท์อยู่ในตลาดนัดยรรยง

พ่อลูกอ่อน ควงปืนปลอม ชิงไอโฟนนักเรียนหญิง ม.5 กลางเมืองสงขลา

จากการสอบถามนักเรียนหญิง กล่าวว่า ขณะกำลังกดเงินอยู่ที่ตู้เอทีเอ็มหน้าร้านสะดวกซื้อกับเพื่อน สังเกตเห็นคนร้ายยืนอยู่ท่าทางแปลก ๆ ตนจึงให้เพื่อนไปรอที่รถซึ่งตอนนั้นยังไม่รู้ว่าลืมโทรศัพท์มือถือไว้ที่ช่องเก็บของหน้ารถ

นักเรียนหญิง กล่าวต่อว่า โดยคนร้ายถามเพื่อนว่ามีเงินไหมจะขอ 5 บาท แต่เพื่อนบอกว่าไม่มี คนร้ายจึงชิงโทรศัพท์ถือมือและวิ่งไปเอารถจักรยานที่จอดไว้ริมถนนปั่นหนี ตนจึงตะโกนขอความช่วยเหลือผู้คนแถวนั้น ซึ่งขณะนั้นมีคนขับฟู๊ดแพนด้าผ่านมาจึงไล่ตามไป แต่ถูกคนร้ายชักปืนออกมาขู่ ทำให้ผู้คนแถวนั้นตกใจและวิ่งหนีไป สุดท้ายก็ถูกคนขับฟู้ดแพนด้าและตำรวจตามจับกุมตัวได้

รถจักรยานที่ผู้ต้องหาใช้ก่อเหตุ

ด้าน นายอับดลฮาฟิฎ บินอาสัน อายุ 26 ปี หนุ่มขับฟู้ดแพนด้า พลเมืองดี กล่าวว่า ทีแรกก็ตกใจกลัวที่เห็นคนร้ายชักปืนออกมาขู่ แต่ไล่ตามไปตะครุบตัวเอาไว้ได้และตำรวจก็มาพอดี

ส่วน นายณัฐพงศ์ อ้างว่า สาเหตุที่ชิงทรัพย์เพราะต้องการเงินไปซื้อผ้าอ้อมอนามัยและนมให้ลูกกิน ทั้งนี้ ตำรวจได้ดำเนินคดี 3 ข้อหา ทั้งลักทรัพย์ ทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือตกใจโดยการขู่เข็น และพกพาสิ่งเทียมอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

ผู้เสียหายชี้จุดที่ลืมโทรศัพท์มือถือไว้ที่รถจักรยานยนต์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง