รีเซต

ใคร? ออกโรงไม่เกี่ยวข้อง-ไม่รู้จัก 'สนธิญา สวัสดี' บ้าง หลังปมร้อนคุย 'โหนกระแส'

ใคร? ออกโรงไม่เกี่ยวข้อง-ไม่รู้จัก 'สนธิญา สวัสดี' บ้าง หลังปมร้อนคุย 'โหนกระแส'
TeaC
23 กรกฎาคม 2564 ( 14:21 )
359
ใคร? ออกโรงไม่เกี่ยวข้อง-ไม่รู้จัก 'สนธิญา สวัสดี' บ้าง หลังปมร้อนคุย 'โหนกระแส'

หลังจากออกรายการโหนกระแส ทางช่อง 3 หนุ่ม กรรชัย พิธีกรคนดังได้เชิญนายสนธิญา สวัสดี และทนายเดชา ร่วมพูดคุยประเด็นสังคมจนถูกพูดถึงเป็นวงกว้าง และทำให้สังคมออนไลน์ต่างตั้งคำถามว่า สนธิญา สวัสดี คือใคร? และดูเหมือนว่าประเด็นดังกล่าวอาจทำให้เส้นทางทางการเมืองของเขาเริ่มไม่ราบรื่นและหลายฝ่ายต่างออกโรงไม่เกี่ยวข้อง ไม่รู้จักในการที่เขาออกมานั่งคุยประเด็นร้อนแรง

 

อย่างเช่น พรรพลังประชารัฐ พร้อมใจประสานเสียง สนธิญา ไม่ได้เป็นสมาชิก หรืออดีต ส.ส. เมื่อ 22 ก.ค. 2564 ที่ผ่านมา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ยื่นเรื่องให้ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ตรวจสอบดารา นักแสดง และผู้มีชื่อเสียง ออกมา Call out เกี่ยวกับสถานการณ์โรคโควิด-19 ในปัจจุบัน ที่ไม่ตรงกับความเป็นจริงว่า นายสนธิญา เคยมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคจริง เป็นได้ 4 วัน ก็ลาออก เพราะพบว่าเป็นสมาชิกพรรคซ้ำซ้อนกับพรรคอื่น จึงไม่ใช่สมาชิกและอดีตผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ดังนั้น การเคลื่อนไหวของนายสนธิญาจึงไม่เกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชารัฐ

 

 

"สิระ" ยัน ไม่เคยรู้จัก "สนธิญา" มาก่อน 

 

รวมถึง นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่ นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากมธ.กฎหมายฯ ยื่นเรื่องตรวจสอบดาราที่ออกมาคอลเอาต์ โดยมีการอ้างว่าเป็นที่ปรึกษากมธ.กฎหมาย ว่า นายสนธิญาเป็นที่ปรึกษากมธ.กฎหมายแต่ไม่ทราบว่าเป็นโควตาของใคร ที่ปรึกษากมธ.มีเป็นร้อยคน ตนไม่เคยรู้จักนายสนธิญามาก่อน

 

โดยปกติแล้ว ส.ส. ที่เป็น กมธ. จะเป็นผู้เสนอชื่อคนที่มีความรู้ความสามารถมาช่วยงานในคณะกมธ. ตนไม่แน่ใจว่าใครเป็นผู้เสนอชื่อนายสนธิญา แต่รู้สึกว่าจะไม่ใช่โควตาของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งที่ปรึกษากมธ.สามารถเสนอได้ไม่จำกัด แต่จะไม่มีบัตรแสดงตนของสภาและไม่มีค่าตอบแทน ไม่ว่าจะเป็นเบี้ยเลี้ยงหรือเบี้ยประชุม เป็นการอาสามาช่วยงาน และการจะแต่งตั้งที่ปรึกษาประธานกมธ.จะต้องผ่านมติของกมธ. ไม่ใช่ว่าตนจะแต่งตั้งใครก็ได้ อย่างเช่นวันนี้ที่ที่ปรึกษากมธ.ทำเรื่องไม่ดี ตนก็ยังปลดไม่ได้ต้องขอมติที่ประชุมกมธ.ก่อน

 

เมื่อถามถึงกรณีที่มีการอ้างว่านายสนธิญาเป็นที่ปรึกษากมธ.กฎหมาย จะดำเนินการอย่างไรต่อไป นายสิระ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ กมธ.กฎหมายฯ ได้มีการพูดคุยกันว่าจะทบทวนตำแหน่งทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นคนที่ไม่เคยมาช่วยงานเลย และคนที่เอาตำแหน่งไปแสวงหาผลประโยชน์ก่อให้เกิดความเสียหาย

 

เมื่อถามว่า ตั้งแต่นายสนธิญาได้รับการแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษากมธ.กฎหมายฯ ได้มาทำหน้าที่แล้วหรือยัง นายสิระ กล่าวว่า เวลามีการประชุมกมธ.นายสนธิญาก็มา

 

"แรมโบ้" ยัน ‘"สนธิญา" ฟ้องดาราคอลเอาต์ ไม่เกี่ยวนายกฯ และไม่ใช่ลูกน้องตัวเอง

 

เช่นเดียวกับ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ที่ออกมากล่าวว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีที่นายสนธิญาฟ้องดาราว่า กรณีที่มีรายการเจาะลึกทั่วไทย กล่าวหาว่าตนใช้นายสนธิญา สวัสดี ไปยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เพื่อให้ตรวจสอบกลุ่มศิลปินดาราที่ออกมาคอลเอาต์ ขอยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องจริง นายสนธิญาไม่ได้เป็นลูกน้องของตน เพราะเขาเป็นที่ปรึกษาประธานกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร

 

นายเสกสกล กล่าวว่า ขณะเดียวกันมองว่าสิ่งที่นายสนธิญาทำไปนั้นเป็นการทำในฐานะที่เห็นคนบางคนโพสต์หรือกล่าวหาโดยใช้ภาษาไม่สุภาพในการด้อยค่าวัคซีน หรือพูดจาที่จะเกิดความเสียหาย ต้องการให้ ผบช.น. ตักเตือนดาราที่ออกมาคอลเอาต์ เหมือนตอนที่คนจะมาร่วมชุมนุม ผบช.น.ก็จะให้ตำรวจมาเตือนว่าผิดกฎหมาย ทั้งนี้ นายสนธิญาไม่ได้ไปร้องทุกข์กล่าวโทษ เป็นแค่การต้องการให้เกิดการตักเตือนตามปกติซึ่งเป็นการใช้สิทธิ์ส่วนตัวที่มี ทั้งนี้ ยืนยันอีกครั้งว่านายสนธิญาไม่ได้ไปทำในฐานะที่เป็นตัวแทนของตนและ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

 

"สิ่งสำคัญคือนายสนธิญาไม่ได้มาแจ้งตนว่าจะไป เพราะเขาทำในนามส่วนบุคคล ยืนยันว่านายสนธยาไม่ใช่ลูกน้องของตน แต่เคยรู้จักและเคยร่วมการร้องทุกข์กล่าวโทษคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ที่กองบังคับการปราบปรามเท่านั้น" นายเสกสกลกล่าว

 

อย่างไรก็ตาม คงต้องติดตามถึงบทบาทหน้าที่ของนายสนธิญาในเส้นทางการเมืองจะเป็นในรูปแบบไหน เนื่องจากหลายฝ่ายต่างออกมาว่าไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับกรณีประเด็นร้อนดังกล่าว 

 

ข้อมูล : มติชน, ข่าวสด

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง