รีเซต

ข่าวแตงโมล่าสุด (4 เม.ย.2565) : รายการโหนกระแสล่าสุด "ทนายตั้ม" แฉตำรวจ -"กระติก" สารภาพความจริง

ข่าวแตงโมล่าสุด (4 เม.ย.2565) : รายการโหนกระแสล่าสุด "ทนายตั้ม" แฉตำรวจ -"กระติก" สารภาพความจริง
TeaC
4 เมษายน 2565 ( 17:49 )
1.7K
ข่าวแตงโมล่าสุด (4 เม.ย.2565) : รายการโหนกระแสล่าสุด "ทนายตั้ม" แฉตำรวจ -"กระติก" สารภาพความจริง

ข่าววันนี้ ข่าวแตงโมล่าสุด วันนี้มีความเคลื่อนไหวอะไรบ้าง? เริ่มรายการโหนกระแส ทางช่อง 3 โดยพิธีกรดัง หนุ่ม กรรชัย เชิญทนายตั้ม นั่งคุยกรณีถูกพาดพิงเป็นกุนซือให้คนบนเรือ คดีแตงโม นิดา ส่วนพล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รอง ผบช.ภ.1 ยืนยัน ใน 2 วันนี้ เตรียมขออนุมัติศาล ออกหมายจับบุคคลที่เป็นกุนซือในคดีแตงโม 

 

ข่าวแตงโมล่าสุด (4 เม.ย.2565)

 

โหนกระแสล่าสุดแตงโม "ทนายตั้ม" แฉตำรวจ

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ทนายความชื่อดัง ออกรายการโหนกระแส ทางช่อง 3 ดำเนินรายการโดยพิธีกรดัง หนุ่ม กรรชัย ถึงกรณีถูกพาดพิงเป็นกุนซือให้คนบนเรือ คดีแตงโม นิดา โดยทนายตั้ม กล่าวว่า ยืนยันไม่ใช่กุนซือให้คนบนเรือ แต่ยอมรับคนบนเรือ 2 คนมาเจอจริง แต่ไม่รับเป็นทนายความให้ จึงไม่จำเป็นต้องแนะนำให้รอดคดี ส่วนตัวคิดว่าเป็นแผนตำรวจต้องการเบี่ยงประเด็น เพื่อลดข้อผิดพลาดของตัวเอง ทั้งการสอบช้าและอะไรอื่นๆ โดยตนมีไพ่ใบสุดท้ายอยู่ ถ้าพูดไปทัวร์จะไปลงตำรวจแน่นอน

 

ทนายตั้ม เล่าว่า วันนั้นได้ไปพบคนบนเรือที่ร้านอาหารจริง ย่านราชพฤกษ์ แต่คุยกันไม่นานและไม่ได้แนะนำอะไร แต่ประเด็นนี้มีความพยายามบอกให้เข้าใจว่าเป็นตนเอง ทั้งที่จริงไม่ใช่ โดยประเด็นนี้มีทนาย 3 กลุ่มไปพบคนบนเรือ โดยตนเป็นกลุ่มที่ 3 โดยกลุ่มแรกเป็นทนายความอีกกลุ่ม กลุ่มสองเป็นผู้พิพากษา และกลุ่มสามคือตนเอง โดยแตงโมเป็นน้องสาว ไม่มีทางไปรับทำคดีให้คนบนเรืออยู่แล้ว

 

“เรื่องนี้ได้คุยกับทนายเดชา แต่เป็นคนละส่วนกับการทำงาน โดยทนายเดชาไม่ได้หมายถึงผม แต่ขอติงนิดนึงว่าทนายเดชาควรพูดให้ชัดเจนว่าไม่ใช่ผม” ทนายตั้มกล่าว

 

ทนายตั้ม ยั่งเล่าต่อว่า ตนเคยไปให้การกับตำรวจ หลังเกิดเหตุไม่กี่วัน โดยเจอผบก.ภ.จว.นนทบุรี และผกก.เมืองนนทบุรี พร้อมตำรวจอีก 3-4 นาย ตำรวจพูดว่าให้ตนให้การบอกว่าคนบนเรือ ทั้งปอและโรเบิร์ตไม่มีพิรุธ ตนก็ตกใจว่าทำไมให้ทำเช่นนั้น ตนจึงบอกให้การแบบนั้นไม่ได้ เพราะคนบนเรือเจอตนแค่ 15 นาที จึงขอตั้งคำถามว่าใครบงการกันแน่ และขอให้ไปถามผบก.ภ.จว.นนทบุรี ตนไม่เกี่ยวข้องและกวักมือเรียกตนมา ทั้งหมดเป็นข้อเท็จจริง ซึ่งการที่ตำรวจให้ทำแบบนี้ เพราะต้องการให้คำให้การของตนไปอยู่ในสำนวน และเป็นการรับรองคนบนเรือ 2 คน จึงอยากให้นักข่าวไปถามก่อนและถ้าตำรวจตอบมาจะมีอะไรบางอย่างให้ดูเช่นกัน

 

“เท่าที่รู้มีคนบอกว่ากนุซือคือชื่อเอ็ม แต่ไม่รู้ว่าเป็นใครกันแน่”ทนายตั้ม กล่าว

 

ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา ตนได้คุยกับผกก.เมืองนนทบุรี ยืนยันไม่ได้พูดอะไรกับทนายตั้ม แต่ตนไม่รู้ใครพูดจริงหรือพูดเท็จจริง โดยผกก.เมืองนนทบุรี เผยได้ถามทนายตั้มว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 คนไปพบได้ให้ข้อมูลอะไรบ้าง เพื่อใช้ในการสืบสวน ส่วนของคดีสัปดาห์นี้น่าจะจบแล้ว โดยตนไม่เคยพูดถึงทนายตั้มว่าเป็นกุนซือ บอกแค่เป็นนักกฎหมายเท่านั้น ไม่ได้บอกเป็นทนายดังด้วย

 

พล.ต.ต.อุดร จ่อออกหมายจับ "กุนซือ" คดีแตงโม 5คนบนเรือโดนข้อกล่าวหาอะไรบ้าง?

ด้านพลต.ต.อุดร เปิดเผยว่า หลังจากนำผลชันสูตรรอบ 2 มาประกอบสรุปสำนวนคดี จึงแจ้งดำเนินคดีเพิ่มเติมกับ 5 คนบนเรือ ได้แก่


1. ปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์  

ถูกดำเนินคดีในข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตาม ป.อาญามาตรา 291, พ.ร.บ.การเดินเรือ ขับเรือโดยไม่ได้รับใบประกาศนียบัตร, พ.ร.บ.การเดินเรือ ใช้เรือที่ใบอนุญาติสิ้นอายุ, พ.ร.บ.การเดินเรือ มาตรา 119 ทิ้งสิ่งปฏิกูลลงแม่น้ำ, เเจ้งความเท็จ ตาม ป.อาญามาตรา 172

 

2. โรเบิร์ต ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์

ถูกดำเนินคดีในข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตาม ป.อาญามาตรา 291, พ.ร.บ.การเดินเรือ ขับเรือโดยไม่ได้รับใบประกาศนียบัตร, พ.ร.บ.การเดินเรือ ใช้เรือที่ใบอนุญาติสิ้นอายุ, พ.ร.บ.การเดินเรือ มาตรา 119 ทิ้งสิ่งปฏิกูลลงแม่น้ำ

 

3. แซน  วิศาพัช มโนมัยรัตน์

ถูกดำเนินคดี ตามหมายจับ ในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตาม ป.อาญามาตรา 291

 

4. จ๊อบ นิทัศน์ กีรติสุทธิสาทร

เดินทางเข้ารับทราบข้อหา ตามหมายเรียก ในข้อหาช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษทางอาญา ตามป.อาญามาตรา 184 หรือ ทำลายหลักฐาน และพ.ร.บ.เดินเรือ ม.119 ทิ้งสิ่งปฏิกูลลงแม่น้ำ

 

5. กระติก อิจศรินทร์​ จุฑาสุขสวัสดิ์

เพื่อนสนิทและเป็นผู้จัดการส่วนตัว ที่จะต้องเดินทางเข้ารับทราบข้อหาในช่วงเย็นวันนี้ตามหมายเรียก ความผิดฐานให้การเท็จตาม ป.อาญามาตรา 172

 

โดย พล.ต.ต.อุดร กล่าวต่อว่า ภายในวันสองวันนี้ ่จะแจ้งข้อกล่าวหากับคนที่เป็นกุนซือเพิ่มเติม 1 คน ข้อหาให้การเท็จตาม ป.อาญา มาตรา 172, มาตรา 84 ยุยงส่งเสริมให้กระทำความผิด, มาตรา 184 ทำลายหลักฐาน และมีความเกี่ยวข้องคอยให้ความแนะนำกับ 5 คนบนเรือ ยืนยันว่า ไม่ใช่ทนายตั้มอย่างแน่นอน 

 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ รูปคดีเหลือผู้ต้องหาคนสุดท้าย คิดว่าจะออกหมายจับภายใน 1-2 วัน ถ้ามามอบตัวก่อนถึงวันที่กำหนด คิดว่าจะสรุปสำนวนคดีได้ก่อนวันที่ 24 เมษายนนี้ 

 

คดีแตงโม สิระ โผล่พา "กระติก" เข้ารับทราบข้อหา "ให้การเท็จ" 

และวันนี้ เมื่อเวลา 15.25 น. นางสาวอิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ "กระติก" อดีตผู้จัดการแตงโม นิดา เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ในข้อหา "ให้การเท็จ" ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 172

 

โดยการเดินทางมาในวันนี้มี นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม.พา กระติก พร้อมทนายความ เข้ามาให้ปากคำ

 

กระติกรับสารภาพคดีแตงโมแล้ว

เมื่อเวลา 17.00 น. มีรายงานข่าวว่า กระติก อดีตผู้จัดการแตงโม เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา ล่าสุด รับสารภาพให้การเท็จแล้ว

 

"สิระ" ยัน "กระติก" พูดความจริงหมดแล้ว ฝาก 4 คนบนเรือ "มาปรึกษาผมได้"

เมื่อเวลา 17.44 น. นายสิระ เจนจาคะ ตั้งโต๊ะแถลงกล่าวถึงว่าทำไมวันนี้มาพร้อม กระติก ว่า เนื่องจากน้องกระติกมีความเชื่อมั่นจากผลงาน ส่วนวันนี้ ได้พบพนักงานสอบสวน โดยร้องกระติกให้การรับสารภาพอย่างหมดเปลือก และเป็นประโยชนืตัวคดีแตงโม 

 

"ส่วนผู้ต้องหาอื่น ขอฝากว่าอะไรที่ยังไม่ได้พูดความจริง ขอให้พูดควาใจริง หนีไม่พ้น น้องกระติกพูดไปหมดแล้ว ทุกซอกทุกมุม" นายสิระ  กล่าว

 

"กระติก" รับสารภาพความจริงแล้ว ยันไม่เคยให้การกลับไปกลับมา

ด้านกระติก กล่าวว่า วันนี้มารับทราบข้อหาแจ้งความเท็จ ขณะที่ ผู้สื่อข่าวถามกระติกว่า ทำไมก่อนหน้านี้ให้การอาจเป็นไปได้ว่ากลับไปกลับมา กระติก ตอบว่า ให้การตลอด และไม่ได้ให้การกลับไปกลับมา

 

ผู้สื่อข่าวถามกระติกกรณีมีข่าวว่าไม่กล้าออกไปข้างนอก กระติกตอบว่า ไม่เป็นความจริง เพราะยังไปส่งลูกที่โรงเรียน ใช้ชีวิตได้ปกติ ข่าวที่ออก ไม่จริง ส่วนเรื่องอาชีพยังเป็นพนักงานอยู่ 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า กลัวการข่มขู่หรือไม่ กระติก ตอบว่า ไม่กลัว เพราะเป็นเพื่อนกันหมด ถามต่อว่าจะฟ้องคุณแอนนาหรือไม่ กระติกตอบว่า ไม่เห็นโพสต์ ไม่เห็นอะไร และไม่ขอกล่าวถึง หรือพาดพิงคนอื่น

 

"จ๊อบ" ให้การปฏิเสธทุกข้อหากล่าหา คดีแตงโม

เมื่อเวลา 13.00 น.นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาคร หรือจ๊อบ เดินทางมาถึง สภ.เมืองนนทบุรี ด้วยรถตู้ฮุนไดสีดำ พร้อมทีมทนายความ เพื่อเข้าพบพนักงานสอบสวน หลังถูกตำรวจออกหมายเรียก เพื่อรับทราบ 2 ข้อกล่าวหา ในฐานความผิดตามมาตรา 184 ทำลายหลักฐาน และพ.ร.บ.การเดินเรือ เทหรือทิ้งสิ่งของหรือสิ่งปฏิกูลใด ๆ ลงในแม่น้ำ ซึ่งจากการสังเกต จ๊อบไม่ได้มีสีหน้า หรือท่าทีเครียดหรือเป็นกังว แต่อย่างใด ซึ่งผู้สื่อข่าวพยายามยื่นไมค์ขอสัมภาษณ์ แต่จ๊อบไม่ได้ตอบคำถามอะไร มีเพียงทนายความที่แจ้งเพียงว่า จะให้สัมภาษณ์หลังเข้าพบพนักงานสอบสวนแล้วเสร็จ แต่ไม่ได้ตอบคำถามว่าได้เตรียมหลักฐาน หรือเงินประกันมาด้วยหรือไม่

 

ล่าสุด เมื่อเวลา 17.01 น. ทนายความของนายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาคร หรือจ๊อบ ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการเข้ารับทราบ 2 ข้อกล่าวหา ในฐานความผิดตามมาตรา 184 ทำลายหลักฐาน และพ.ร.บ.การเดินเรือ เทหรือทิ้งสิ่งของหรือสิ่งปฏิกูลใด ๆ ลงในแม่น้ำ ว่า ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

 

ด้านจ๊อบ ตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่า ไม่เครียด และปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

 

กมธ.สิทธิมนุษยชน ส.ว. ไม่สน แมแตงโม จี้ถอนเรื่อง เดินหน้าสางคดีแตงโมต่อ 

เมื่อเวลา 09.30 น. คณะกรรมาธิการ (กมธ.) สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา ได้ประชุมเพื่อพิจารณาการดำเนินงานตามหน้าที่และอำนาจของ กมธ.ในการสอบหาข้อเท็จจริง กรณีการเสียชีวิตของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม นักแสดงชื่อดัง โดยได้เชิญผู้อำนวยการสำนักกฎหมาย และผู้บังคับบัญชากลุ่มงานรับเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานประธานวุฒิสภา เข้าให้ข้อมูล

 

นายสมชาย แสวงการ ส.ว. ในฐานะประธาน กมธ. ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมว่า วันนี้ที่ประชุมจะพิจารณาเรื่องภายหลังจากนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของ น.ส.ภัทรธิดาขอถอนเรื่องออกจาก กมธ. ซึ่งสามารถทำได้ แต่ขอชี้แจงว่าเมื่อรับเรื่องมาแล้ว กมธ.ได้พิจารณาใน 2 เรื่องอยู่แล้ว ซึ่งไม่ใช่เรื่องบุคคลธรรมดาแต่เป็นเรื่องที่กระทบต่อสาธารณะ และกระทบความเชื่อมั่นของกระบวนการยุติธรรมต้นน้ำ สังคมและสื่อมวลชนให้ความสนใจ และมีข้อสงสัยเป็นจำนวนมาก ยืนยันว่าเราจะทำงานต่อ

 

นายสมชายกล่าวว่า ส่วนวันนี้จะพิจารณาว่าจะต่อในรูปแบบใดและเดินหน้าอย่างไร แต่ยืนยันว่าจะเดินหน้าต่อแน่นอน เพราะขณะนี้เราได้พยานหลักฐานมาบางส่วนแล้ว เช่น กล้องวงจรปิดที่ได้มาจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิต และผลการผ่าศพทั้ง 2 ครั้งที่ได้มาตั้งแต่ต้น มีเจ้าหน้าที่ของเราไปบันทึกข้อมูลไว้หมด ตนคิดว่าเรื่องนี้ยังไม่จบและเราจะทำหน้าที่ของเราในการติดตามในฐานะฝ่ายนิติบัญญัติ เป็นดับเบิลเช็กให้สังคม และคงจะไม่ไปสั่งการ หรือแทรกแซง ขอให้ตำรวจทำสำนวนได้อย่างสบายใจ เพราะต้องการให้เกิดความเชื่อมั่นในการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมต้นน้ำของตำรวจด้วย

 

“ยืนยันว่าเราจะดำเนินการต่อแม้แม่จะถอนเรื่องไปแล้ว ทั้งนี้ จนถึงขณะนี้ไม่ได้พูดคุยกับมารดา เห็นแต่ที่ได้แถลงข่าวออกมา ส่วนหลังไมค์นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ในฐานะทนายความของมารดา น.ส.ภัทรธิดา ก็พูดกับผมว่า กมธ.จะทำอะไรไม่ได้ติดใจ แต่ในเมื่อเขามีหน้าที่มาถอนก็ถอน ซึ่งหลายเรื่องที่ทนายเดชาแถลงก็ใกล้เคียงกับข้อมูลที่เรามีอยู่” นายสมชายกล่าว

 

เมื่อถามถึงกรณีการโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวที่ระบุว่ากรณีนี้จะมีผู้ที่ต้องเปลี่ยนสถานะแน่นอน นายสมชายกล่าวว่า ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นทั้ง 5 คน บนเรือหรือไม่ อาจจะเป็นคนใหม่ หรืออาจจะเป็นคนเดิมแต่ถูกเพิ่มข้อหา ซึ่งขณะนี้ถูกตั้งข้อหาไปแล้ว 3 คน ที่เหลือสามารถกันเป็นพยานได้ถ้าให้ความร่วมมือ แต่ถ้าไม่ให้ก็ต้องแจ้งให้ทราบว่ามีความผิดตามกฎหมาย เช่น การให้การเป็นพยานเท็จ การพยายามทำลายหลักฐาน หรือแม้กระทั่งไปเป็นผู้สนับสนุนการกระทำความผิด ส่วนบุคคลที่ให้คำแนะนำก็ต้องดูว่าเป็นปกติ หรือเพื่อปกปิด เพราะถ้าปกติสามารถทำได้ แต่หากปกปิดก็ถือว่าผิดกฎหมาย ซึ่งขณะนี้เราก็ไม่ทราบ ต้องสอบพยานดู

 

นายสมชายกล่าวด้วยว่า ยอมรับว่าจากการสอบสวนของ กมธ.พบความเชื่อมโยงของบุคคลนอกเรือ โดยมีบุคคลที่เกี่ยวข้องกับหน่วยราชการที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีให้ข้อมูลกับ กมธ.ว่ามีที่ปรึกษา ซึ่งเดิมจะให้พามามอบตัว อาจจะเป็นคนแนะนำหรือไม่ก็ตาม แต่มีบุคคลภายนอกแน่นอน เป็นเรื่องธรรมดาที่เมื่อมีเหตุก็ต้องมีคนเข้าไปช่วย แต่จะช่วยแบบไหนก็ตาม คิดว่าขณะนี้ตำรวจสอบไปแล้ว แต่ยังไม่ระบุว่ากี่คนและไม่ได้บอกว่าเป็นนักกฎหมาย อดีตข้าราชการ หรือข้าราชการปัจจุบัน และเราไม่ได้ซักโดยละเอียด แต่ข้อมูลในโทรศัพท์ของพยานและผู้ต้องหาในคดีมีครบ ไม่ว่าจะการโทรเข้าออกที่เราสามารถสืบได้อยู่แล้ว รวมถึงภาพที่อยู่ในเครื่องที่สามารถกู้คืนได้ แม้มีการลบทิ้งบางส่วน

 

ข้อมูล : มติชน

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง