รีเซต

PacMotor ตัวช่วยทุ่นแรงสำหรับนักพายเรือคายัคเพื่อการท่องเที่ยว

PacMotor ตัวช่วยทุ่นแรงสำหรับนักพายเรือคายัคเพื่อการท่องเที่ยว
TNN ช่อง16
7 ตุลาคม 2564 ( 18:38 )
127
PacMotor ตัวช่วยทุ่นแรงสำหรับนักพายเรือคายัคเพื่อการท่องเที่ยว

การท่องเที่ยวและกิจกรรมกลางแจ้งได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นหลังจากสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 เริ่มคลี่คลาย กิจกรรมการพายเรือคายัคเป็นรูปแบบการท่องเที่ยวที่ทำให้ได้สัมผัสธรรมชาติแบบใกล้ชิดโดยการพายเรือบนผิวน้ำแต่ในบางครั้งการพายเรือระยะทางไกลอาจทำให้ร่างกายเมื่อยล้า บริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในประเทศสหรัฐอเมริกาพัฒนา PacMotor มอเตอร์ไฟฟ้าสำหรับใช้งานกับเรือพายคายัคตัวช่วยทุ่นแรงในการพายเรือและเพิ่มความปลอดภัย


โครงสร้างทั้งหมดของ PacMotor ได้รับการออกแบบให้มีขนาดเล็กน้ำหนักประมาณ 8 กิโลกรัม ไม่เพิ่มน้ำหนักของตัวเรือคายัคจนเกินไป การใช้งานสามารถถอดประกอบเข้ากับตัวเรือคายัคภายใน 5 นาที โดยไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เพิ่มเติม ระบบพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนใช้เวลาในการชาร์จพลังงานไฟฟ้าประมาณ 3 ชั่วโมง มอเตอร์ไฟฟ้าพร้อมใบพัด 2 ชุด สามารถพับเก็บได้และทำความเร็วบนผิวน้ำได้ประมาณ 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำงานได้ทั้งในน้ำจืดและน้ำทะเล


ระบบการควบคุม PacMotor ทำได้ผ่านรีโมทคอนโทรลแบบไร้สายเทคโนโลยีบลูทูธแสดงผลผ่านหน้าจออิเล็กทรอนิกส์ส่งสัญญาณคำสั่งเปิดและปิดมอเตอร์ไฟฟ้าเพิ่มความเร็วหรือเลี้ยวเปลี่ยนทิศทางตามความเหมาะสมของสภาพผิวน้ำ รองรับระยะห่างระหว่างเรือกับรีโมทคอนโทรลประมาณ 30 ฟุต อุปกรณ์ทั้งหมดสามารถลอยน้ำได้ด้วยตัวเองหากมีการร่วงหล่นออกจากเรือ ระบบรักษาความปลอดภัยจะตัดการทำงานของเรือในทันทีหากพบว่าไม่มีสัญญาณส่งมาจากรีโมทคอนโทรล


PacMotor เทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพิ่มระยะทางในการท่องเที่ยวสัมผัสธรรมชาติโดยการพายเรือคายัค นอกจากนี้ยังสามารถใช้ในกรณีฉุกเฉิน เช่น ร่างกายได้รับบาดเจ็บจากการพายเรือติดต่อกันเป็นเวลานานสามารถเปิดใช้งาน PacMotor เป็นระบบฉุกเฉินเดินทางไปยังจุดที่สามารถขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ รวมไปถึงเมื่อการต้องการเพิ่มความเร็วด่วนเพื่อหลับหนีจากอันตราย เช่น สัตว์น้ำขนาดใหญ่หรือพายุฝนที่กำลังใกล้เข้ามา


ข้อมูลจาก  newatlas.com 

ภาพจาก  pacmotor.com  



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง