รีเซต

แม่ค้าไส้กรอกทำไฟลุกควันโขมงจนผึ้งแตกรัง ไล่ต่อยพระสงฆ์จนล้มชนมุมเสา มรณภาพ

แม่ค้าไส้กรอกทำไฟลุกควันโขมงจนผึ้งแตกรัง ไล่ต่อยพระสงฆ์จนล้มชนมุมเสา มรณภาพ
มติชน
27 ตุลาคม 2565 ( 23:37 )
9
แม่ค้าไส้กรอกทำไฟลุกควันโขมงจนผึ้งแตกรัง ไล่ต่อยพระสงฆ์จนล้มชนมุมเสา มรณภาพ

เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมือเวลาประมาณ 12.10 น. ได้เกิดเหตุผึ้งหลวงไล่ต่อยพระสงฆ์ ภายในวัดพัฒนาธรรมาราม หรือวัดบ้านด่าน ม.14 ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ก่อนที่พระสงฆ์รูปดังกล่าวทราบชื่อว่า พระพล สารัตถิโก อายุ 63 ปี พระลูกวัดบ้านด่าน จะวิ่งหนีผึ้งที่กำลังไล่รุมต่อยเข้าไปในกุฏิ จนเวลลาผ่านไปกว่า 3 ชั่วโมง จึงมีคนไปพบศพนอนหงายเสียชีวิต อยู่ภายในกุฏิ พบบริเวณหน้าผากแตกเลือดไหลนองพื้น คาดว่าน่าจะเสียหลักหกล้มทำให้ศีรษะชนกับมุมเสา ระหว่างวิ่งหนีผึ้งที่กำลังไล่ต่อยดังกล่าว

 

สอบถามนายประโยช สุขเต็ม สมาชิก อบต.บ้านด้าน กล่าวว่า ช่วงเที่ยงๆตนมองเห็นไกลๆ พระพลท่านรีบเดินหนีผึ้ง เห็นเอามือปัดไปปัดมาที่บริเวณศีรษะ ก่อนจะหนีเข้ากุฏิไป ก็ไม่มีใครสนใจอะไร ซึ่งก่อนหน้านี้ผึ้งไล่เด็กๆ เด็กก็วิ่งหนี ผึ้งน่าจะบินวนอยู่แถวนั้น ตนก็ตะโกนบอกท่านไปแล้วว่า อย่าไปเดินแถวที่ผึ้งบินอยู่ ท่านก็ไม่สนใจ และเดินผ่านบริเวณนั้น จึงเห็นถูกผึ้งไล่ต่อย ผึ้งน่าจะเห็นพระพลเดินมาพอดีจึงไปไล่ต่อยพระพลต่อ ตนก็ไม่ได้เอะใจอะไรว่าท่านจะเสียชีวิต ส่วนผึ้งหลวงเป็นผึ้งที่อยู่บนโบสถ์วัด น่าจะเกิดจากแม่ค้ามาขายไส้กรอก และไฟลุกทำให้มีควันพวยพุ่ง ทำให้ผึ้งได้กลิ่นจึงแตกรังวิ่งไล่ทำร้ายคนบริเวณนั้น

 

หลังจากนั้นอีกประมาณ 3 ชั่วโมงก็มีคนไปเห็นท่านนอนมรณภาพอยู่ ตนจึงเข้าไปดูเป็นคนที่ 2 ก็เห็นแกนอนหงายอยู่บนพื้น ศีรษะแตก อาจจะลุกเดินและล้มไปชนกับกับแพง หรือวิ่งหนีผึ่งไปชนกับเสากุฏิ แกก็มีโรคประจำตัว ไม่ค่อยแข็งแรงด้วย น่าจะถูกต่อยหลายตัวอยู่ เป็นสิบตัว ส่วนเพจของสุรินทร์ แห่งหนึ่งที่ลงข่าวในเชิงว่า หลวงปู่เฮง ปภาโส เกจิดังอีสานใต้ เจ้าอาวาสวัดบ้านด่าน ถูกผึ้งต่อยเสียชีวิต ทำให้ศิษยานุศิษย์แตกตื่น ต่างสอบถามข่าวกันมาอย่างมากด้วยความเป็นห่วง ซึ่งไม่เป็นความจริงและเพจดังกล่าวก็เดินทางขอขมาหลวงปู่เฮงฯแล้ว

 

สำหรับพระพล สารัตถิโก อายุ 63 ปี พระลูกวัดบ้านด่าน บวชมาแล้วประมาณ 4 พรรษา ครอบครัวญาติพี่น้องจะประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านด่าน ก่อนจะมีพิธีประชุมเพลิงในวันจันทร์ที่ 31 ต.ค.65 นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง