รีเซต

DITTOชูดาต้าครบวงจร ตุนแบ็กล็อกแน่น5พันล.

DITTOชูดาต้าครบวงจร ตุนแบ็กล็อกแน่น5พันล.
ทันหุ้น
26 มีนาคม 2567 ( 14:13 )
18
DITTOชูดาต้าครบวงจร ตุนแบ็กล็อกแน่น5พันล.

#DITTO #ทันหุ้น – DITTO พุ่งเป้าธุรกิจดิจิทัล ขึ้นแท่นผู้ให้บริการดาต้าครบวงจร ฟากบิ๊กบอส “ฐกร  รัตนกมลพร” ส่งสัญญาณผลงานโค้งแรกมาตามนัด โชว์ยอดแบ็กล็อกแน่น 5 พันล้านบาท พร้อมเกาะติดงบรัฐหนุนองค์กรดิจิทัลเต็มสูบ เชื่อพัฒนาระบบสร้างขีดความสามารถ ดึงต่างชาติลงทุนไทย

 

นายฐกร  รัตนกมลพร  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DITTO ผู้จำหน่ายและให้บริการด้านระบบบริหารจัดการเอกสาร เครื่องถ่ายเอกสาร และเครื่องพิมพ์ อย่างครบวงจร (Document and Data Management Solution) และรับเหมาวิศวกรรมด้านเทคโนโลยีสำหรับโครงการของหน่วยงานราชการต่างๆ เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจ DITTO จะมุ่งไปในธุรกิจดิจิทัลเป็นหลัก เพราะหากดูจากไทม์ไลน์ ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา บริษัทเข้าไปลงทุนใน บริษัท เน็ตเบย์ จำกัด (มหาชน) หรือ NETBAY มีเซอร์วิสแพลตฟอร์ม, E-Custom , E Service หรือดาต้าโลจิสติกส์ โดยโปรดักต์เหล่านี้จะช่วยเสริมธุรกิจในกลุ่ม DITTO และเสริมฐานธุรกิจดาต้าดิจิทัลให้ครบทุกมิติ

 

*ลุยดาต้าครบวงจร

ส่วนก่อนหน้านี้บริษัท โสมาภา อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SIT ซึ่งโสมาภาได้รับสัญญาจากการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย (ทอท.) ในการบริหารจัดการระบบคัดกรองผู้โดยสารทั้งขาเข้าและขาออกของสนามบินของ ทอท.ทั้ง 6 แห่ง หรือมองโดยรวมคือดาต้าเรื่องคน

 

และ DITTO บริษัทดำเนินธุรกิจดาต้า หรือการจัดการ Document เรียกว่าเป็นการให้บริการดาต้าแบบครบวงจร และในอนาคตระบบ AI จะเข้ามามีส่วนในการดำเนินธุรกิจองค์กร หน่วยงานที่แตก่างกัน บริษัทจึงเตรียมพร้อมให้บริการดาต้าในทุกมุมมอง และมีความพร้อมจะใช้บริการระบบ AI ไปกับบริการดาต้า เพื่อเชื่อมโยงข้อมูลภายนอก ให้ครอบคลุมเพื่อการใช้งาน

 

นายฐกร กล่าวต่อว่า บริษัทมองทิศทางธุรกิจไตรมาส 1/2567 ยังเติบโตไปตามแผน เพราะบริษัทมี Backlog ในมือถึง 5 พันล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ประมาณ 1 ใน 3 ของจำนวน Backlog ที่มีอยู่ ขณะเดียวกันบริษัทอยู่ระหว่างติดตามงานใหม่เพิ่มเติม

 

*เกาะติดงานรัฐ

ขณะเดียวกันบริษัทอยู่ระหว่างติดตามงบภาครัฐ คาดจะเห็นการใช้จ่ายในไตรมาส 2/2567 เป็นต้นไป และคาดงบภาครัฐในการสนับสนุน และขยายธุรกิจดิจิทัลจำนวนมาก

 

โดยบริษัทมองภาพการขับเคลื่อนธุรกิจดิจิทัลของภาครัฐ จะเกิดขึ้นและขยายตัวมากขึ้น เพื่อสร้างขีดความสามารถทางการแข่งขัน และสอดรับต่อการดึงต่างชาติเข้ามาลงทุนในประเทศ อีกทั้งองค์กร หน่วยงานหลายแห่งจะค่อยๆ ปรับตัวเป็นดิจิทัล และธุรกิจของ DITTO จะเข้าไปซัพพอร์ตธุรกิจดิจิทัล อีกทั้งบริษัทมีจุดแข็งทั้งการเป็นดาต้าครบวงจร และเอ็นจิเนียริ่งที่แข็งแกร่ง

 

อนึ่ง ผลประกอบการของ DITTO และบริษัทย่อย ในรอบปี 2566 มีรายได้จากการขายและบริการ 1,816.51 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 579.80 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเพิ่มขึ้น 47% มีกำไรสุทธิ 335.10 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 100.35 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเพิ่มขึ้น 43% จากปีก่อน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง