รีเซต

นักวิทย์อวกาศ สร้างแรงบันดาลใจ ให้นักศึกษาในฮ่องกง

นักวิทย์อวกาศ สร้างแรงบันดาลใจ ให้นักศึกษาในฮ่องกง
Xinhua
25 มิถุนายน 2564 ( 21:00 )
82
นักวิทย์อวกาศ สร้างแรงบันดาลใจ ให้นักศึกษาในฮ่องกง

ฮ่องกง, 25 มิ.ย. (ซินหัว) -- เมื่อวันพฤหัสบดี (24 มิ.ย.) คณะนักวิทยาศาสตร์อวกาศระดับแถวหน้าของจีน เดินทางเยือนมหาวิทยาลัยฮ่องกง โพลีเทคนิค ในเขตบริหารพิเศษฮ่องกงของจีน เพื่อบอกเล่าความสำเร็จด้านอวกาศของประเทศ พวกเขาได้แบ่งปันประสบการณ์ในโครงการอวกาศที่สำคัญ รวมถึงสนับสนุนคนหนุ่มสาวในฮ่องกงให้เข้าร่วมในอุตสาหกรรมอวกาศแห่งชาติ

 

เซี่ยจวิน รองหัวหน้านักออกแบบระบบดาวเทียมนำทางเป่ยโต่ว (BDS) กล่าวว่าตามจริงแล้วระบบการบินและอวกาศเป็นงานวิศวกรรมเชิงระบบและสหวิทยาการ "หมายความว่าเราต้องการผู้มีทักษะความสามารถที่เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ ทุกประเภท"

 

ด้านจางเฮ่อ ผู้อำนวยการบริหารโครงการยานสำรวจอวกาศฉางเอ๋อ-4 (Chang'e 4) กล่าวว่าจีนกำลังวางแผนภารกิจส่งมนุษย์ลงเหยียบดวงจันทร์ และมีการดำเนินแผนที่เกี่ยวข้องโดยใช้เทคโนโลยีวิศวกรรมและการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ที่หลากหลาย

 

ด้านนักศึกษาที่เข้าฟังการบรรยายต่างได้รับแรงบันดาลใจจากคณะนักวิทยาศาสตร์ โดยอู๋เฮ่าหรัน นักศึกษารายหนึ่ง กล่าวว่าเขาเรียนเอกวิศวกรรมสารสนเทศอิเล็กทรอนิกส์ โดยหากมีโอกาสเขาหวังว่าจะได้มีส่วนร่วมในโครงการใหญ่ อย่างเช่น เป่ยโต่ว

 

อู๋กล่าวว่าวิทยาศาสตร์นั้นไร้พรมแดน แต่นักวิทยาศาสตร์ต่างมีสัญชาติ ดังนั้นในฐานะที่เป็นชาวจีน หากในอนาคตตนได้เป็นนักวิทยาศาสตร์ ก็จะร่วมพัฒนาประเทศอย่างแน่นอน

 

หวังต้าเผิง นักศึกษาอีกราย กล่าวว่าเขาเรียนเอกวิศวกรรมเครื่องกล โดยเขารับรู้ถึงความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของเซี่ยจวินในการพัฒนาระบบเป่ยโต่ว และในฐานะที่เป็นชาวจีน เขาหวังว่าการพัฒนาตนเองของเขา จะเชื่อมโยงใกล้ชิดกับการพัฒนาของประเทศ เพื่อที่เขาจะได้เป็นส่วนหนึ่งในกิจการการบินและอวกาศของชาติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง