รีเซต

น้องสาว "น้ำพุ" โพสต์เตือน พี่ชายที่เสียไป ก็เริ่มต้นจากกัญชา

น้องสาว "น้ำพุ" โพสต์เตือน พี่ชายที่เสียไป ก็เริ่มต้นจากกัญชา
TNN ช่อง16
10 มิถุนายน 2565 ( 19:50 )
341
น้องสาว "น้ำพุ" โพสต์เตือน พี่ชายที่เสียไป ก็เริ่มต้นจากกัญชา

เป็นกระแสที่ถูกพูดถึงอยู่ในขณะนี้ นั้นก็คือ การปลดล็อกกัญชา กัญชง  มีผลเมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนแห่ขอขึ้นทะเบียน และมีการเริ่มนำมาขาย และใช้กันอย่างต่อเนื่อง  


ขณะที่ เบญญา นันทขว้าง น้องสาว "น้ำพุ" วงศ์เมือง นันทขว้าง ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก "Benya Nandakwang" โดยระบุว่า 


"น้ำพุ พี่ชายฉันที่เสียชีวิตไป ก็เริ่มจากกัญชานี่ละค่ะ ไม่จำเป็นก็อย่าลองจะดีที่สุด" 


สำหรับ  น้ำพุ เป็นภาพยนตร์ไทย ที่ออกฉายเมื่อปี พ.ศ. 2527  กำกับการแสดงโดย ยุทธนา มุกดาสนิท สร้างจากเนื้อเรื่องหนังสือ เรื่องของน้ำพุ ของ สุวรรณี สุคนธา ซึ่งเป็นเรื่องราวชีวิตจริงของ วงศ์เมือง นันทขว้าง เป็นบุตรชายคนเดียวของ สุวรรณี สุคนธา ที่ติดยาเสพติด เป็นอุทธาหรณ์ ของการเลี้ยงบุตร และ อันตรายของยาเสพติด 


เป็นเรื่องราวของน้ำพุเป็นเด็กที่เติบโตมาในครอบครัวที่มีปัญหาและเขาก็ได้ค้นหาสิ่งใหม่ๆให้ชีวิตของเค้าทั้งดีและไม่ดี แต่น้ำพุ ก็เลือกทางผิด แม่ของน้ำพุรู้ก็สายไปเสียแล้ว น้ำพุได้ติดยาอย่างหนักและในที่สุดยาเสพติดได้เอาชีวิตน้ำพุไป 




ออกเข้าฉายเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2527 ที่โรงภาพยนตร์เอเธนส์ 



ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการตอบรับจากผู้ชมและงานประกาศรางวัลต่างๆ อย่างงดงาม เช่น รางวัลตุ๊กตาทอง เป็นต้น จนเป็นภาพยนตร์อมตะอีกเรื่องของไทย ปัจจุบันภาพยนตร์เรื่องนี้ทางบีเคพีและไฟว์สตาร์ นำมารีมาสเตอร์ใหม่ภายใต้โปรเจกต์ The Legend Collection ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นภาพยนตร์ในตำนานอีกเรื่องหนึ่งที่ควรค่าแก่การเก็บสะสมเช่นกัน   




ข้อมูล วิกิพีเดีย / เบญญา นันทขว้าง 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง