รีเซต

'ชวน' ยืนยันไม่หักเงินเดือนส.ส. เพื่อนำมาร่วมแก้วิกฤตโควิด-19

'ชวน' ยืนยันไม่หักเงินเดือนส.ส. เพื่อนำมาร่วมแก้วิกฤตโควิด-19
TNN ช่อง16
8 เมษายน 2563 ( 15:11 )
308
5
'ชวน' ยืนยันไม่หักเงินเดือนส.ส. เพื่อนำมาร่วมแก้วิกฤตโควิด-19

วันนี้ (8เม.ย.63) นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ปฏิเสธแนวคิดที่จะหักเงินเดือน ส.ส.เพื่อนำไปช่วยเหลือและแก้ไขสถานการณ์ไวรัสโควิด-19  เพราะเชื่อว่าตั้งแต่เกิดวิกฤตขึ้น ส.ส.แต่ละคนได้เข้าไปช่วยเหลือประชาชนอยู่แล้ว ทำให้มีค่าใช้จ่ายในการดูแลประชาชนเป็นจำนวนมาก 

 

ส่วนกรณีที่ ส.ว. ขอความร่วมมือหักเงินเดือนของสมาชิกแต่ละคนนั้น ถือว่าเป็นการดำเนินการของวุฒิสภา ซึ่งน่าชื่นชม แต่ยืนยันว่าจะไม่มีการหักเงือนเดือนของส.ส.อย่างแน่นอน ขอเพียงแค่ ส.ส.ทุกคน ทำหน้าที่อย่างสุจริต ไม่กักตุนสินค้า ไม่กำไรเกินควร หรือกระทำทุจริตแล้วเอาเงินเพียงน้อยนิดมาบริจาค

 

ทั้งนี้  ประธานสภาผู้แทนราษฎร  ได้ถือโอกาสเข้าตรวจดูความคืบหน้าของการก่อสร้างห้องประชุมพระสุริยัน ซึ่งเป็นห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการประชุมสภาฯ สมัยหน้า ที่กำลังจะเริ่มขึ้นในเดือนพฤษภาคมนี้  พร้อมมอบหมายให้เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร หารือกับผู้รับเหมา ซึ่งได้ลดเวลาทำงานลง ตามการประกาศเคอร์ฟิวของรัฐบาล เพื่อหาแนวทางให้กระทบต่อการสร้างอาคารรัฐสภาให้น้อยที่สุด

 

ขณะเดียวกันได้หามาตรการรองรับการประชุมสภาฯ ในช่วงการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเบื้องต้นจะกำหนดให้ ส.ส.แต่ละคนนั่งห่างกันประมาณ 2-3 ที่นั่ง

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง