รีเซต

ยุทธพงศ์ มั่นใจข้อมูลซักฟอกแน่น ลั่น รมต. อาจขึ้นศาลรัฐธรรมนูญอีกรอบ

ยุทธพงศ์ มั่นใจข้อมูลซักฟอกแน่น ลั่น รมต. อาจขึ้นศาลรัฐธรรมนูญอีกรอบ
มติชน
16 มกราคม 2564 ( 17:11 )
59
ยุทธพงศ์ มั่นใจข้อมูลซักฟอกแน่น ลั่น รมต. อาจขึ้นศาลรัฐธรรมนูญอีกรอบ

วันที่ 16 มกราคม นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะประธานคณะทำงาเตรียมการอภิปรายไม่ไว้วางใจพรรค พท. เปิดเผยถึงการเตรียมการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในส่วนของพรรค พท. ว่า ขณะนี้ พรรค พท. มีความพร้อมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ขอให้ประชาชนมั่นใจได้ว่าเรามีข้อมูลอย่างดี ทั้งนี้ การทำงานในรอบปีที่ผ่านมาโดยเฉพาะการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งที่แล้ว เราอภิปรายเรื่องใหม่และเข้าเป้าอยู่ 2 เรื่อง

 

คือ 1.กรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมพักอยู่บ้านหลวง จนนำไปสู่การส่งเรื่องต่อไปยังศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัย และ 2.กรณีการขยายสัญญาโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ที่มีการอภิปราย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีการต่อสัญญาในโครงการดังกล่าว ส่งผลให้คนออกมาคัดค้านแม้แต่คนในฝั่งรัฐบาลเอง ดังนั้นถือเป็นผลงานที่เราทำไว้ และในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในครั้งนี้ เรามีข้อมูลดีมากๆ นอกจาก พล.อ.ประยุทธ์ที่ จะถูกอภิปรายแล้ว มีรัฐมนตรีว่าการอีกหลายกระทรวงที่จะถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วยเช่นกัน รับรองว่าจะมีรัฐมนตรีที่จะต้องไปขึ้นศาลรัฐธรรมนูญอีกอย่างแน่นอน

 

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า ส่วนของประเด็นที่จะใช้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจหลักๆ เป็นเรื่องปัญหาเศรษฐกิจ การแก้ไขปัญหาไวรัสโควิด-19 ที่ไร้ประสิทธิภาพ การทุจริตคอร์รัปชั่นในหลายโครงการ เอื้อประโยชน์ให้เจ้าสัวและเครือข่ายคนใกล้ชิด รวมถึงเรื่องของความมั่นคงโดยเฉพาะเรื่องของบ่อนที่เปิดกันเต็มบ้านเต็มเมืองไปหมด งานนี้ถ้าหัวไม่ส่าย หางก็ไม่กระดิก ทั้งนี้ เราจะใช้จำนวนผู้อภิปรายไม่มาก เน้นประเด็นและเนื้อหาเพื่อให้ผู้อภิปรายได้มีเวลาอภิปรายอย่างเต็มที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง