รีเซต

เร่งดำเนินคดี แก๊งวัยรุ่นออกเรือตกปลา ใช้ปืนยิงฉลาม โพสต์คลิปเย้ยกฎหมาย

เร่งดำเนินคดี แก๊งวัยรุ่นออกเรือตกปลา ใช้ปืนยิงฉลาม โพสต์คลิปเย้ยกฎหมาย
มติชน
14 มิถุนายน 2564 ( 23:47 )
177
เร่งดำเนินคดี แก๊งวัยรุ่นออกเรือตกปลา ใช้ปืนยิงฉลาม โพสต์คลิปเย้ยกฎหมาย

 

วันที่ 14 มิ.ย. 64 จากกรณีมีคลิปปรากฏบนโซเชียล ผู้ใช้แอปพลิเคชัน Tiktok รายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปนาทีกลุ่มชายหลายคน ใช้เรือสปีดโบ๊ทออกไปตกปลากันในทะเล แล้วตกฉลามขึ้นมา และมีช่วงหนึ่งที่คนในเรือ ใช้อาวุธปืนยิงฉลามที่ว่ายเข้ามาใกล้กับเรือจำนวนหลายนัดก่อนจะลากขึ้นมาบนเรือ สร้างความสะเทือนใจแก่ผู้พบเห็นเป้นอย่างมาก

 

 

นอกจากนี้ยังโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กพร้อมภาพซากปลาฉลามที่ถูกยิง3 ตัวบนเรือ โดย ระบุว่า “ทริป เกือบตาย ต้องแวะโรงบาลก่อนไป ปวดท้องรุนแรงมาก ออกมา เจอทั้งลม ทั้งฝน มาเจอฝูงฉลามอีก ยิงกันมันเลย” พร้อมกับภาพฉลาม 3 ตัว นอนตายเรียงกันอยู่ ชาวโลกออนไลน์ต่างวิพากษ์วิจารณ์ ถึงความเหมาะสมเรียกร้องให้ตรวจสอบนั้น

 

 

 

 

ล่าสุด นายโสภณ ทองดี อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเล ได้เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฎภาพข่าวในสื่อออนไลน์ว่ามีการล่าฉลามในท้องทะเลจ.กระบี่ จากการตรวจสอบและติดตามผลของสำนักงานทรัพยากรทางทะเลที่10 (กระบี่) ผลปรากฏ ดังนี้

 

 

1.ชนิดปลาที่ปรากฏเป็นฉลามหูดำ ซึ่งไม่เป็นสัตว์ป่าสงวน/สัตว์ป่าคุ้มครองประเภทสัตว์น้ำ

 

2.จากการตรวจสอบ GPS ที่ติดตั้งประจำเรือ เส้นทางการเดินเรือปรากฏว่า พื้นที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากชายฝั่ง 30 ไมล์ทะเล (จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจน้ำจังหวัดกระบี่)

 

3.พื้นที่เกิดเหตุอยู่นอกเขตอุทยานฯ (จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่อุทยานฯ) โดยอยู่ห่างจากเส้นแนวเขตอุทยาน96กม.

 

4.อยู่นอกเขตพื้นที่และมาตรการคุ้มครองสิ่งแวดล้อมจังหวัดกระบี่(จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ทช.)

 

5.ตำรวจน้ำจังหวัดกระบี่เปรียบเทียบปรับนายอลงกรณ์ ชลธี อายุ 29 ปี ข้อหาใช้เรือโดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นเงิน 10,000 บาท

 

 

โดย สำนักงานตำรวจน้ำกระบี่ได้นำเรื่องราวไปร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกระบี่ เพื่อดำเนินคดี ในข้อหามีและใช้อาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตตามที่ปรากฏในคลิปดังกล่าวต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง