รีเซต

แอร์เอเชีย ขอเปิดเส้นทางการบิน ไปกลับหัวหิน - เชียงใหม่ ต.ค. นี้

แอร์เอเชีย ขอเปิดเส้นทางการบิน ไปกลับหัวหิน - เชียงใหม่ ต.ค. นี้
ข่าวสด
23 กันยายน 2564 ( 12:14 )
72
แอร์เอเชีย ขอเปิดเส้นทางการบิน ไปกลับหัวหิน - เชียงใหม่ ต.ค. นี้

สายการบิน แอร์เอเชีย ขอเปิดเส้นทางการบิน ไปกลับหัวหิน - เชียงใหม่ เดือนต.ค. พร้อมตรียมรับ กองถ่ายหนังจากต่างประเทศ 300 คน

 

 

เมื่อวันที่ 23 ก.ย. 2564 นายอุดร ออลสัน ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า หลังจากสถานการณ์ โควิด-19 ส่งผลกระทบกับเมืองท่องท่องเที่ยวที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และอ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ตั้งแต่การระบาดระลอกใหม่เมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมา

 

 

แต่หลังจากรัฐบาลมีนโยนบายเปิดเมืองหัวหินให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาเที่ยวหัวหิน - ชะอำได้โดยไม่ต้องกักตัว ทำให้หลายฝ่ายมั่นใจว่าบรรยากาศการท่องเที่ยวพักผ่อนตากอากาศจะเริ่มฟื้นตัว ล่าสุดผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ สายการบินแอร์เอเชีย ทำหนังสือถึงผู้อำนวยท่าอากาศยานหัวหิน เพื่อขอทำการบินประจำตารางบินในระหว่างวันที่ 15-29 ตุลาคม นี้

 

 

โดยมีเที่ยวบิน FD7900 เชียงใหม่ - หัวหิน ออกเวลา 08.45 น.ถึงเวลา 10.05 น.วันศุกร์และวันอาทิตย์ เที่ยวบิน FD 7901 หัวหิน - เชียงใหม่ ออกเวลา 10.35 น.ถึง เวลา 11.55 น.วันศุกร์และวันอาทิตย์ นอกจากนั้นในอนาคตจะมีสายการบินสนใจบินตรงระหว่างหัวหินกับสิงคโปร์ ฮ่องกง และ มาเลเซีย

 

 

นพ.สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์ สสจ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ได้รับแจ้งว่าในเดือนตุลาคม นี้จะมีกองถ่ายทำภาพยนตร์จากต่างประเทศมีพนักงานกว่า 300 คน เดินทางมาถ่ายทำที่ท่าอากาศยานหัวหิน ยืนยันว่ามีการปฏิบัติตามมาตรการที่ ศบค.กำหนดอย่างเข้มงวด ถือเป็นการสัญญาณที่ดีสำหรับกับการท่องเที่ยวเพื่อสร้างรายได้ให้กับธุรกิจบริการในเมืองหัวหิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง