รีเซต

เปิดมาตรการจัด 'คอนเสิร์ต' หลังดรามาเวทีนักร้องดัง คนแน่น-ไม่เว้นระยะ

เปิดมาตรการจัด 'คอนเสิร์ต' หลังดรามาเวทีนักร้องดัง คนแน่น-ไม่เว้นระยะ
TNN ช่อง16
27 กรกฎาคม 2563 ( 12:22 )
515
เปิดมาตรการจัด 'คอนเสิร์ต' หลังดรามาเวทีนักร้องดัง คนแน่น-ไม่เว้นระยะ

วันนี้ (27ก.ค.63) กลายเป็นประเด็นที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังคอนเสิร์ตของนักร้องลูกทุ่งดัง " เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น " ที่จัดขึ้นในพื้นที่เขาล้อม จ.กระบี่ และที่ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 24 -25 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาตั้งข้อสังเกตถึงมาตรฐานของการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 เนื่องจากแฟนเพลงแน่นจนเต็มพื้นที่หน้าเวที ไม่สวมหน้ากากอนามัย รวมถึงมีภาพที่นักร้อง เช็ดเหงื่อและโยนไปด้านล่าง 

ทั้งนี้ ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวสังคมออนไลน์ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก พร้อมกับตั้งคำถามว่า ช่วงนี้ทุกภาคส่วนได้เข้มงวดเรื่องการเฝ้าระวังโรคโควิด-19 แต่ทำไมการจัดคอนเสิร์ตครั้งนี้จึงปล่อยคนให้เขามาจนเยอะขนาดนี้ 


กิจกรรมการ จัดคอนเสิร์ต นั้น เป็นกิจการ กิจกรรมที่ผ่อนคลายในระยะที่ 4 ซึ่งเริ่มเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ที่มีการเห็นชอบ ผ่อนคลายกิจกรรมด้านเศรษฐกิจ และการดำเนินชีวิต

สำหรับการจัดแสดงดนตรี คอนเสิร์ต หรือกิจกรรมลักษณะเดียวกัน ผู้จัดจะต้องขายตั๋วนั่ง เท่านั้น โดยกำหนดการเว้นระยะห่างตามที่ศูนย์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.กำหนด คือ 5 ตารางเมตรต่อคน

ทั้งนี้ ปกติการจัดคอนเสิร์ตมีจะมีพื้นที่ยืน แต่มาตรการรัฐกำหนดให้เว้นระยะห่าง จำกัดจำนวนคน ความหนาแน่นบริเวณหน้าเวที ที่เดิมไม่จำกัดจำนวน ช่วงแรกของการผ่อนปรนมาตรการ จึงกำหนดให้ขายตั๋วนั่งเท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวเน็ตไม่โอเค! คอนเสิร์ต "เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น" คนแน่น-ไม่สวมแมสก์

เช็กเลย! กิจกรรม-กิจการใดบ้างได้คลายล็อกเฟส4 เริ่ม15มิ.ย.นี้

เปิดร่างผ่อนคลายเฟส4 กิจการ-กิจกรรมใดบ้างรอลุ้นเคาะศุกร์นี้


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE




ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง