รีเซต

Twitter ได้ซีอีโอหญิงคนใหม่ อีลอน มัสก์ ประกาศเตรียมลงจากตำแหน่ง

Twitter ได้ซีอีโอหญิงคนใหม่ อีลอน มัสก์ ประกาศเตรียมลงจากตำแหน่ง
TNN ช่อง16
12 พฤษภาคม 2566 ( 13:58 )
92
Twitter ได้ซีอีโอหญิงคนใหม่ อีลอน มัสก์ ประกาศเตรียมลงจากตำแหน่ง

อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีเจ้าของทวิตเตอร์ (Twitter) เปิดเผยผ่านทางบัญชีผู้ใช้งานทวิตเตอร์ของตนเองว่าบริษัท ทวิตเตอร์ (Twitter) และบริษัท เอ็กซ์ (X) กำลังจะได้ซีอีโอผู้หญิงคนใหม่แล้วโดยเธอพร้อมจะเริ่มงานได้ในอีก 6 สัปดาห์ข้างหน้า โดยอีลอน มัสก์เตรียมจะก้าวลงจากตำแหน่งซีอีโอของทวิตเตอร์ไปรับตำแหน่งประธานบอร์ดบริหารและซีทีโอ


หลังจากการเปิดเผยข่าวสำคัญดังกล่าวส่งผลให้หุ้นของบริษัท เทสลา (Tesla) บริษัทผู้ผลิตและพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่มีอีลอน มัสก์ เป็นผู้บริหารอยู่มูลค่าเพิ่มขึ้นในทันที โดยสืบเนื่องจากก่อนหน้านี้นักลงทุนในบริษัท เทสลา (Tesla) จำนวนหนึ่งแสดงความกังวลต่อการบริหารจัดการเวลาของอีลอน มัสก์ที่ทุ่มเทเวลาให้บริษัท ทวิตเตอร์ (Twitter) มากจนเกินไป


ก่อนหน้านี้อีลอน มัสก์ ได้เข้าซื้อกิจการบริษัท ทวิตเตอร์ (Twitter) ด้วยมูลค่าประมาณ 44,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1.49 ล้านล้านบาท ในช่วงเดือนตุลาคม 2022 และตามมาด้วยการไล่ผู้บริหารและพนักงานชุดเก่าในบริษัท ทวิตเตอร์ (Twitter) จำนวนมากออกจากบริษัทจนกลายเป็นกระแสข่าวและคดีการฟ้องร้องตามมาหลายคดี


นับเป็นช่วงเวลาการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของบริษัท ทวิตเตอร์ (Twitter) ทั้งในด้านของโครงสร้างการทำงานภายในองค์กรที่มีขนาดและจำนวนพนักงานลดลงหลายเท่าตัว นอกจากนี้ยังมีปัญหาในด้านของยอดขายและผลกำไรของบริษัทที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าอีลอน มัสก์ พยายามผลักดันบริการแบบสมัครสมาชิก Twitter Blue แต่ดูเหมือนได้รับความสนใจจากผู้ใช้งานที่ไม่มากนัก


แม้ว่าบริษัท ทวิตเตอร์ (Twitter) กำลังจะมีซีอีโอผู้หญิงคนใหม่แต่นักวิเคราะห์ในต่างประเทศเชื่อว่าอีลอน มัสก์ยังคงเป็นผู้ดูภาพรวมของบริษัทอยู่ตามเป้าหมายที่อีลอน มัสก์เคยประกาศเอาไว้ ซึ่งเขาต้องการทำให้บริษัท ทวิตเตอร์ (Twitter) กลายเป็นบริการออนไลน์ที่มีความหลากหลายเพื่อสร้างรายได้ให้กับบริษัท



ที่มาของข้อมูล CNBC

ที่มาของรูปภาพ Reuters 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง