รีเซต

หนีไม่รอด! ขอนแก่น ใช้โดรนบินตรวจคนฝ่าฝืนเคอร์ฟิว ซูมชัดยันทะเบียน

หนีไม่รอด! ขอนแก่น ใช้โดรนบินตรวจคนฝ่าฝืนเคอร์ฟิว ซูมชัดยันทะเบียน
ข่าวสด
17 เมษายน 2563 ( 10:00 )
69
หนีไม่รอด! ขอนแก่น ใช้โดรนบินตรวจคนฝ่าฝืนเคอร์ฟิว ซูมชัดยันทะเบียน

ขอนแก่น ใช้โดรนบินตรวจคนฝ่าฝืนเคอร์ฟิว ซูมชัดยันทะเบียน

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 17 เม.ย. ที่ลานศาลหลักเมืองขอนแก่น พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดี ม.ขอนแก่น, พ.ต.อ.สกล สิทธิวิชัย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรขอนแก่น, พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสารกิจ ผู้กำกับ สภ.เมืองขอนแก่น ร่วมปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมโดรนขึ้นบินสำรวจ ไม่ให้ประชาชนออกมานอกเคหะสถาน ในช่วงเวลาเคอร์ฟิว ตั้งแต่เวลา 22.00 - 04.00 น.

ตั้งวงกินเหล้า ขับรถหนีก็ไม่รอด!

พ.ต.อ.สกล สิทธิวิชัย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากได้กำชับให้ทุก สภ. ให้ดำเนินการตั้งจุดตรวจทั้ง 39 จุดทั่วทั้งจังหวัด ในช่วงเคอร์ฟิว ตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย. สามารถจับกุมผู้ฝ่าฝืนเคอร์ฟิวได้ 205 ราย ซึ่งจากสถิติพบว่าจำนวนผู้ที่ถูกจับกุมยังถือว่าสูง

ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น จึงร่วมกับ ม.ขอนแก่น นำโดรน ซึ่งสามารถขึ้นบินที่ความสูง 300 เมตร รัศมีมองเห็น 1 กิโลเมตร และสามารถซูมภาตรวจจับบุคคล รถยนต์ เห็นชัดถึงป้ายทะเบียน พร้อมมีระบบภาพตรวจจับความร้อนและอินฟาเรดมาใช้งาน ช่วยให้สามารถมองเห็นบุคคลที่ขับขี่รถบนถนน หรือแม้แต่การนั่งจับกลุ่มตั้งวงดื่มแอลกอฮอล์ อยู่ภายนอกอาคาร

กล้องนี้สามารถตรวจจับความร้อนได้ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ประจำจุดอำนวยการคอยมอนิเตอร์ภาพเหตุการณ์หลังช่วงเคอร์ฟิว เมื่อกล้องตรวจพบผู้ฝ่าฝืน จะสั่งการไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจที่อยู่ประจำจุดบริเวณใกล้เคียงเข้าตรวจสอบ หากพบเป็นบุคคลที่ฝ่าฝืนประกาศ ออกมานอกเคหะสถานโดยไม่มีเหตุอันควร ก็จะถูกควบคุมตัวมาดำเนินคดีทันที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง