รีเซต

Tata Pad อุปกรณ์จบปัญหาการลืมเด็กทิ้งไว้ในรถ

Tata Pad อุปกรณ์จบปัญหาการลืมเด็กทิ้งไว้ในรถ
TNN ช่อง16
15 มกราคม 2564 ( 23:11 )
94
Tata Pad อุปกรณ์จบปัญหาการลืมเด็กทิ้งไว้ในรถ

ตั้งแต่ปี 1998 มาจนถึงปัจจุบัน มีเด็กมากกว่า 800 คนเสียชีวิตในสหรัฐอเมริกา เพราะถูกผู้ปกครองลืมทิ้งเอาไว้ในรถ Filo บริษัท สตาร์ทอัพสัญชาติอิตาลีเล็งเห็นถึงปัญหาที่ควรจะต้องรีบแก้ไข โดยทำการสร้างระบบแจ้งเตือนในระบบบลูทูธที่มีชื่อว่า Tata สำหรับวางไว้บนเบาะรถเพื่อป้องกันอุบัติเหตุดังกล่าวให้โดยเฉพาะ และพัฒนาจนกลายเป็น "Tata Pad" และ "Tata Band" ในที่สุด


Tata Pad เป็นเบาะรองนั่งสำหรับเด็กที่เชื่อมต่อกับบลูทูธ สามารถวางไว้ด้านล่างในคาร์ซีทได้ ตัวอุปกรณ์จะทำงานก็ต่อเมื่อตัวเด็กทำการนั่งลงบนเบาะ ส่วน Tata Band เป็นสายรัดไหล่ เพื่อให้เด็กอยู่ติดกับเบาะ ซึ่งหากตัวอุปกรณ์หลุดการเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ของเราในขณะที่เด็ก ๆ ยังนั่งอยู่บนรถ เราจะได้รับการแจ้งเตือนจากสมาร์ทโฟนโดยทันที การแจ้งเตือนจะไม่ดังเพียงครั้งเดียว 

  1. ครั้งแรกจะส่งหลัง 3 นาทีเมื่อตัวระบบขาดการเชื่อมต่อ
  2. ตัวระบบจะโทรเข้ามาหาเราโดยตรง เมื่อผ่านใน 1 นาทีแล้ว
  3. และครั้งที่ 3 ตัวระบบจะทำการโทรเข้าไปที่เบอร์ฉุกเฉินที่เราทำการตั้งค่าเอาไว้


การแจ้งเตือนจะมาพร้อมกับระบบที่จะให้เราสามารถติดตามตำแหน่ง GPS ของตัวเด็กได้อีกด้วย นอกจากนี้ตัวอุปกรณ์ยังมีฟีเจอร์ในการตรวจสอบอายุของแบตของโทรศัพท์และการเชื่อมต่อบลูทูธของเราอีกด้วย ตัวอุปกรณ์ทั้งสองได้รับการออกแบบให้ทำความสะอาดได้ง่าย และใช้งานได้กับเบาะรถและข้อกำหนดของรัฐต่าง ๆ ที่หลากหลาย อย่างไรก็ตาม ตัวอุปกรณ์ทั้ง 2 ในปัจจุบันยังไม่มีวางจำหน่ายในวงกว้าง แต่ Filo ได้ขายไปแล้วกว่าล้านเครื่องในอิตาลี และหวังว่าผลิตภัณฑ์ทั้งสองจะพร้อมสำหรับการวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาเร็ว ๆ นี้

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

แหล่งที่มา engadget.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง