รีเซต

คมนาคมเคลียร์ไม้กั้นทางด่วนหมด ปี 64 นำร่องด่านทับช้าง

คมนาคมเคลียร์ไม้กั้นทางด่วนหมด ปี 64 นำร่องด่านทับช้าง
TNN ช่อง16
15 กันยายน 2563 ( 12:59 )
196
คมนาคมเคลียร์ไม้กั้นทางด่วนหมด ปี 64 นำร่องด่านทับช้าง

วันนี้ (15 ก.ย.63) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า กรมการขนส่งทางบก กรมทางหลวง และการทางพิเศษแห่งประเทศไทย หรือ กทพ. ได้ประสานความร่วมมือ ศีกษา และพัฒนาระบบเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางอัตโนมัติแบบไม่มีไม้กั้น (M-Flow) เนื่องจากที่ผ่านมา พบปัญหาการจราจรแออัดบริเวณด่านจ่ายเงิน และประชาชนไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการ 

หลังจากนี้ การทางพิเศษฯ และมอเตอร์เวย์ จะเริ่มนำเทคโนโลยีใหม่มาใช้ โดยนำระบบกล้องอ่านป้ายทะเบียนรถอัตโนมัติที่เชื่อมต่อข้อมูลกับกรมการขนส่งทางบก เมื่อประชาชนใช้บริการจะสามารถขับรถผ่านได้เลยโดยไม่ต้องชำระค่าบริการ และประชาชนผู้ใช้บริการจะจ่ายเงินค่าใช้ค่าผ่านทางในตอนสิ้นเดือน คาดว่าจะเห็นผลเป็นรูปธรรมในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564

สำหรับระบบเก็บค่าผ่านทางแบบไร้ไม้กั้น จะนำร่องใช้ที่ด่านมอเตอร์เวย์ทับช้าง และจะมีการยกตู้เก็บค่าผ่านทางออกทั้งหมด เพื่อนำระบบ M-Flow มาใช้เต็มรูปแบบ ก่อนจะขยายใช้กับด่านมอเตอร์เวย์ทั้งหมด ส่วนระบบทางด่วนของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย จะนำร่องมาใช้กับระบบทางด่วนสายฉลองรัช ก่อนที่จะขยายไปทางด่วนสายอื่นๆ ยืนยันว่าระบบดังกล่าวจะพบายามให้ครอบคลุมระบบทางด่วนทั้งหมดภายในปี 2564

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง