รีเซต

ปักกิ่งใช้ระบบสแกนใบหน้า เอื้อต่างชาติจดทะเบียนธุรกิจสะดวกยิ่งขึ้น

ปักกิ่งใช้ระบบสแกนใบหน้า เอื้อต่างชาติจดทะเบียนธุรกิจสะดวกยิ่งขึ้น
Xinhua
23 มกราคม 2567 ( 20:08 )
18
ปักกิ่งใช้ระบบสแกนใบหน้า เอื้อต่างชาติจดทะเบียนธุรกิจสะดวกยิ่งขึ้น

(แฟ้มภาพซินหัว : พลับพลาเทียนอันเหมิน กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน วันที่ 6 ต.ค. 2023)

ปักกิ่ง, 23 ม.ค. (ซินหัว) -- หน่วยงานกำกับดูแลตลาดของกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน รายงานว่าปัจจุบันชาวต่างชาติที่ยื่นเปิดบริษัทในกรุงปักกิ่งสามารถดำเนินกระบวนการจดทะเบียนทางออนไลน์ทั้งหมดผ่านเทคโนโลยีจดจำใบหน้า

รายงานระบุว่านโยบายใหม่นี้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 18 ม.ค. เป็นต้นมา ถือเป็นความคืบหน้าในการปรับปรุงกระบวนการยื่นขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจของชาวต่างชาติในกรุงปักกิ่ง เพื่อตัดลดระยะเวลาการจดทะเบียนโดยเฉพาะเอมิเลีย เอ็มโว บายวอเตอร์ส จากสหรัฐฯ เป็นหนึ่งในผู้ได้รับประโยชน์จากนโยบายใหม่ โดยบายวอเตอร์สดำเนินการจดทะเบียนบริษัทพัฒนาทางวัฒนธรรมเสร็จสิ้นในเวลาไม่ถึง 10 นาที ด้วยความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการรัฐบาลเขตเฟิงไถอนึ่ง กระบวนการยื่นขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจของชาวต่างชาติในกรุงปักกิ่งเคยต้องใช้เวลา 2-3 เดือน ส่วนกระบวนการจดทะเบียนทางออนไลน์ประกอบด้วยการยื่นข้อมูลบริษัทและสแกนใบหน้าผ่านมินิโปรแกรมของวีแชท (WeChat) บนโทรศัพท์มือถือ

หลิวรั่ว เจ้าหน้าที่สำนักกำกับดูแลตลาดเขตเฟิงไถ เผยว่าก่อนมีการใช้เทคโนโลยีจดจำใบหน้า ชาวต่างชาติที่ยื่นขอจดทะเบียนผู้ประกอบการทุนต่างชาติในกรุงปักกิ่งต้องแสดงหลักฐานพิสูจน์ตัวตนเพิ่มเติมที่ออกโดยประเทศหรือภูมิภาคบ้านเกิด หรือต้องผ่านการตรวจสอบชื่อนามสกุลจริงด้วยการขอบัตรธนาคารในจีน และต้องแสดงตนเพื่อยืนยันตัวตนด้วย

ทั้งนี้ กรุงปักกิ่งจะเดินหน้าอำนวยความสะดวกแก่กระบวนการยื่นขอจดทะเบียนผู้ประกอบการทุนต่างชาติ เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาที่มีคุณภาพสูงของหน่วยงานธุรกิจประเภทต่างๆ ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง