รีเซต

ม.6 เครียดหนักท้อ เรียนออนไลน์ ญาติเล่าบ่นเหนื่อย ก่อนพบเสียชีวิต

ม.6 เครียดหนักท้อ เรียนออนไลน์ ญาติเล่าบ่นเหนื่อย ก่อนพบเสียชีวิต
ข่าวสด
22 กันยายน 2564 ( 10:34 )
82
ม.6 เครียดหนักท้อ เรียนออนไลน์ ญาติเล่าบ่นเหนื่อย ก่อนพบเสียชีวิต

สลด นักเรียน ม.6 เครียดหนักท้อ เรียนออนไลน์ หมู่บ้านถูกสั่งปิดห้ามเดินทางเข้าออกสกัดโควิด ก่อนพบเสียชีวิตภายในห้อง ญาติเล่าผู้ตายบ่นเหนื่อย

 

 

วันที่ 22 ก.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบัวใหญ่ ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตภายในบ้านพักหลังหนึ่ง อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมรถฉุกเฉิน และเจ้าหน้าที่ในชุด PPE ร่วมออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ เนื่องจากหมู่บ้านดังกล่าว ถูกสั่งปิดหมู่บ้านชั่วคราว หลังจากพบการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19

 

 

ที่เกิดเหตุพบศพ นายเอ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนแห่งหนึ่ง สภาพเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ จากการสอบถามญาติ เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.ของวันที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้เรียกผู้ตายซึ่งเป็นหลานให้มากินข้าว แต่ไม่มีเสียงตอบรับ จึงเดินเข้าไปดูที่ห้องนอน ก็พบว่าหลานเสียชีวิตแล้ว จึงพยายามตัดเชือกนำร่างผู้ตายลงมา แต่ช่วยไม่ทัน

 

 

ญาติ เปิดเผยต่อว่า นอกจากนี้ ยังพบจดหมายที่ผู้ตายเขียนทิ้งไว้ โดยมีใจความถึงครูและเพื่อน ๆ ขอให้ตั้งใจเรียน และขอบคุณสำหรับทุกอย่าง นอกจากนี้ ยังบ่นด้วยว่าเหนื่อยแล้ว ทั้งนี้ ผู้ตายน่าจะเกิดความกดดันจากการเรียนออนไลน์ ถูกครูบ่น

 

 

ญาติ เปิดเผยอีกว่า อีกทั้งหมู่บ้านยังถูกสั่งปิดห้ามเดินทางเข้าออกเป็นเวลา 14 วัน เพราะมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ยิ่งทำให้ผู้ตายเกิดความเครียด ประกอบกับผู้ตายน่าจะมีอาการของโรคซึมเศร้าอยู่ด้วย อาศัยอยู่กับตายายเพราะพ่อแม่ไปทำงานที่กรุงเทพฯ ไม่มีที่ปรึกษา จึงน่าจะเป็นสาเหตุของการตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว

 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งศพไปชันสูตรสาเหตุของการเสียชีวิตที่โรงพยาบาลบัวใหญ่แล้ว พร้อมประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขขอเข้าพื้นที่ควบคุมโรค เพื่อสอบปากคำพยานแวดล้อมและตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง