รีเซต

ไทยเนื้อหอม! หลายประเทศขอเจรจาจับคู่ท่องเที่ยว Travel Bubble

ไทยเนื้อหอม! หลายประเทศขอเจรจาจับคู่ท่องเที่ยว Travel Bubble
TNN ช่อง16
17 มิถุนายน 2563 ( 15:18 )
130
1
ไทยเนื้อหอม! หลายประเทศขอเจรจาจับคู่ท่องเที่ยว Travel Bubble

วันนี้ (17 มิ.ย.63) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ระบุถึงนโยบายการจับคู่ท่องเที่ยว หรือtravel bubble ว่า ได้มอบหมาย กรมควบคุมโรค หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำข้อมูล หลักเกณฑ์ ต่างๆแล้ว โดยระหว่างนี้ ได้จัดคิว พบ กับเอกอัครราชฑูต หลายประเทศ ซึ่งบางประเทศได้ส่งร่างกรอบในการบริหารจัดการประชาชนของตนเอง ก่อนมาประเทศไทย ซึ่งไทยต้องรับมาพิจารณาให้สอดคล้องกับประเทศไทย โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชน และเศรษฐกิจที่ต้องเดินหน้าได้  ซึ่งทางกระทรวงสาธารณสุขอยู่ระหว่างเตรียมมาตรการ หลักปฏิบัติต่างๆ เป็นเอกสารชัดเจน ก่อนที่จะนำเสนอ ต่อนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี และ ศบค. ในสัปดาห์หน้า เพื่อประกอบการตัดสินใจ

 

ส่วนกรณีมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยว ที่หนึ่งในนั้นมี โครงการ "กำลังใจ" สำหรับอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านหรือ  อสม.และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหรือ รพ.สต.สนับสนุนค่าเดินทางผ่านผู้ประกอบการท่องเที่ยว ไม่เกิน 2,000 บาทต่อคน เดินทางไม่เกิน 2 วัน 1 คืน  โดยมีจำนวนกลุ่มเป้าหมาย 1 ล้าน 2 แสนคน ซึ่งต้อง ลงทะเบียนผ่านแพลตฟอร์ม ธ.กรุงไทย วงเงินรวมในกลุ่มนี้ 2,400ล้านบาท 

นายอนุทิน ระบุว่า เบื้องต้นหลักการผ่านแล้ว และยืนยันว่าเป็นการใช้งบประมาณที่คุ้มค่า เพราะเป็นเงินของคนไทย ให้คนไทยเที่ยว ให้คนไทยใช้ของไทย ถือเป็นการหมุนเวียนของเม็ดเงินภายในประเทศ เป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว เศรษฐกิจ ที่สำคัญต้องมีการตรวจสอบการใช้งบประมาณอย่างโปร่งใส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ลุ้น Travel Bubble กู้ชีพธุรกิจท่องเที่ยว

ทำความรู้จัก Travel Bubble เปิดประเทศเพื่อการท่องเที่ยวอย่างจำกัด

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง