รีเซต

หนุ่มเมา ฉุนกระเป๋าหาย คิดว่าคนเฝ้าสวนเอาไป จับมีดจ้วงตายลำไส้ทะลัก

หนุ่มเมา ฉุนกระเป๋าหาย คิดว่าคนเฝ้าสวนเอาไป จับมีดจ้วงตายลำไส้ทะลัก
ข่าวสด
19 พฤษภาคม 2563 ( 03:33 )
112
หนุ่มเมา ฉุนกระเป๋าหาย คิดว่าคนเฝ้าสวนเอาไป จับมีดจ้วงตายลำไส้ทะลัก

 

เมื่อวันที่ 18 พ.ค. ร.ต.อ. จิตติพงศ์ จินาเคียน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งเหตุถูกทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธของมีคมผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ภายในโรงเก็บของเก่าบริเวณสวนในเขตชุมชนประตูตาล ถนนกำแพงเมือง ต.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง จึงแจ้งผู้บังคับบัญชา พร้อมประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างนครลำปาง กู้ภัย กู้ชีพ รพ.ลำปาง แพทย์เวร รพ.ลำปาง และ ตร.ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง รุดไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุบริเวณโรงที่เก็บของเก่า ภายในสวนดังกล่าวพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย อยู่ในสภาพนอนหงายอยู่ ไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงขายาวสีน้ำเงิน ข้างท้ายรถยนต์เก่าที่จอดอยู่ ตรวจสอบตามลำตัว พบบาดแผลถูกของมีคมบริเวณเอวข้างซ้ายนอนเสียชีวิตจมกองเลือดและมีลำไส้ปูดออกมา ตร. และแพทย์เวร จึงได้ร่วมชันสูตรพลิกศพ ณ ที่เกิดเหตุ ทราบชื่อว่า นายอะลุนนา เที่ยงบุตร อายุ 49 ปี

 

ขณะที่ตรวจสอบโดยรอบใกล้ที่เกิดเหตุ พบมีดปลายแหลม และเสียมด้ามยาวกว่า 2 เมตรเปื้อนเลือดวางอยู่ ตร.จึงเก็บไว้หลักฐาน

 

สอยสวนนายไกรสร อายุ 66 ปี เจ้าของสวน เล่าว่า ผู้ก่อเหตุคาดว่าจะเป็น นายบำรุง สุกร อายุ 66 ปี เพื่อนคนงานที่เป็นคนเฝ้าสวนกับ นายอะลุนนา โดยก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียง นายอะลุนนา ทะเลาะกันกับ นายบำรุง ก่อนที่จะเงียบไป จากนั้นเห็นนายบำรุงได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากสวนไป เมื่อเดินมาดูพบศพ นายอะลุนนา ถูกแทงนอนเสียชีวิต จึงโทรแจ้งตำรวจ

 

ต่อมาตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ได้แจ้งวิทยุสกัดกั้น ก่อนพบคนขี่รถจยย. สวมหมวกนิรภัยสีขาว สวมเสื้อแขนยาวสีเขียว รองเท้าบู๊ตสีขาว จนสามารถติดตามจับกุมตัวได้บริเวณถนนด้านหน้าทางออกจากชุมชนประตูตาล ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุมากนัก จึงได้ควบคุมตัวไว้ ตรวจสอบตามร่างกายพบรอยเลือดติดที่กางเกงและมือจึงนำตัวมาสอบสวน

 

นายบำรุง รับสารภาพว่า ได้ดื่มสุรามีอาการมึนเมา และอ้างว่ากระเป๋าหาย จึงคิดว่า นายอะลุนนา เป็นคนเอาไปจนมีปากเสียงทะเลาะกันอย่างรุนแรง ด้วยความฉุนจึงนำมีดมาจ้วงแทง นายอะลุนนา จนเสียชีวิต ก่อนขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี แต่มาถูกตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ก่อน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง