รีเซต

The Third Eye ช่วยคนใช้สมาร์ตโฟนหลบสิ่งกีดขวาง

The Third Eye ช่วยคนใช้สมาร์ตโฟนหลบสิ่งกีดขวาง
TNN World
5 มิถุนายน 2564 ( 12:53 )
70
The Third Eye ช่วยคนใช้สมาร์ตโฟนหลบสิ่งกีดขวาง

South Korea: ดีไซน์เนอร์ชาวเกาหลีใต้ประดิษฐ์ The Third Eye เพื่อช่วยให้คนใช้สมาร์ตโฟนหลบสิ่งกีดขวางได้ หลังเกาหลีใต้มีสถิติเสียชีวิตและบาดเจ็บขณะใช้มือถือสูงที่สุดในกลุ่มประเทศที่พัฒนา

 


หลายคนที่เดินเล่นโทรศัพท์สมาร์ทโฟน จนตัวเองเดินชนสิ่งกีดขวางบนถนน นับจากนี้จะไม่ต้องเดินชนสิ่งกีดขวางอีกแล้ว เพราะดีไซเนอร์อุตสาหกรรมชาวเกาหลีใต้สร้างตาที่สาม หรือ The Third Eye ขึ้นมา เพื่อช่วยผู้ใช้สมาร์ทโฟนสามารถเดินหลบสิ่งกีดขวางที่อยู่ข้างหน้าได้อย่างสบาย

 

 


พัง มินอุค ดีไซเนอร์ วัย 28 ปี ได้พัฒนาลูกตาหุ่นยนต์ขึ้นมา ซึ่งเขาเรียกว่า The Third Eye โดยติดไว้ที่หน้าผากเพื่อมองทางด้านหน้า ในขณะที่ผู้ใช้ก้มมองสมาร์ตโฟนอย่างเดียว และก่อนเดินชนสิ่งกีดขวางในระยะ 1 ถึง 2 เมตร The Third Eye จะส่งเสียงเตือน
เกาหลีใต้มีอัตราการใช้สมาร์ทโฟนสูงที่สุดในโลก และมีสถิติผู้เสียชีวิตบนถนนและบาดเจ็บขณะใช้สมาร์ทโฟนมากที่สุดในกลุ่มประเทศพัฒนาด้วยกัน ดังนั้น พังจึงสร้าง The Thrid Eye ออกมา และได้ทดลองใช้งานแล้วในพื้นที่กรุงโซลที่มีผู้คนเดินพลุกพล่าน
ลี อ๊กโจ ชาวกรุงโซล บอกว่า เขาเห็นพังสวมใส่ตาที่สามแล้ว ดูเหมือนมนุษย์ต่างดาว และกล่าวอีกว่า ช่วงหลายวันมานี้ คนหนุ่มสาวจำนวนมากได้รับอุบัติเหตุ เพราะมัวแต่เดินเล่นสมาร์ทโฟน ดังนั้น การมี The Third Eye ไว้ป้องกัน จึงถือเป็นเรื่องดี

 


อย่างไรก็ตาม พังบอกว่า The Third Eye ไม่ช่วยแก้ปัญหาการติดสมาร์ทโฟน และผู้คนต้องไม่พึ่งพาโทรศัพท์มือถือมากเกินไป เขาหวังว่า ผู้คนจะตระหนักว่าการเสพติดสมาร์ทโฟนเป็นเรื่องร้ายแรง เพราะผู้คนไม่สามารถละสายตาออกจากสมาร์ทโฟน 
—————

ข่าวที่เกี่ยวข้อง