รีเซต

ไต้ฝุ่นลูกที่8 มาแล้ว "บาวี" เริ่มออกฤทธิ์ จีนเตือนประชาชนหลบพายุ

ไต้ฝุ่นลูกที่8 มาแล้ว "บาวี" เริ่มออกฤทธิ์ จีนเตือนประชาชนหลบพายุ
ข่าวสด
23 สิงหาคม 2563 ( 14:20 )
199
ไต้ฝุ่นลูกที่8 มาแล้ว "บาวี" เริ่มออกฤทธิ์ จีนเตือนประชาชนหลบพายุ

ไต้ฝุ่นลูกที่8 - ซินหัว รายงานว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 .. ศูนย์อุตุนิยมวิทยาแห่งชาติจีน (NMC) ประกาศเตือนภัยไต้ฝุ่นบาวี (Typhoon Bavi) ระดับสีน้ำเงิน หรือระดับ 4 (ระดับเตือนภัยร้ายแรงสุดคือระดับ 1 สีแดง) โดยคาดการณ์ว่าจะพัดพาพายุฝนฟ้าคะนองและกระแสลมแรงสู่พื้นที่ทางตอนใต้และตะวันออกเฉียงใต้ของจีน

 

ด้าน อารีรังนิวส์ของเกาหลีใต้รายงานเตือนเช่นกันว่า ไต้ฝุ่นบาวีจะเคลื่อนเข้าเกาหลีใต้ วันพฤหัสฯที่ 27 ส.ค. และคาดว่าจะทำให้เกิดฝนหนักที่กรุงโซล

https://www.youtube.com/watch?v=UnyMrzbQhBM

 

ไต้ฝุ่นบาวี เป็นไต้ฝุ่นลูกที่ 8 ของปี จีนตรวจพบว่า ทวีกำลังขึ้นจากพายุดีเปรสชันในช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 22 .. บริเวณน่านน้ำห่างจากเมืองนาฮะ จังหวัดโอกินาวา ของญี่ปุ่น ไปทางตะวันตกราว 390 กิโลเมตร เมื่อ 05.00 . วันที่ 23 .. ตามเวลาท้องถิ่น มีแรงลมที่จุดศูนย์กลางสูงสุด 100.8 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

 

ศูนย์อุตุของจีน คาดการณ์ว่าไต้ฝุ่นบาวีจะเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือด้วยความเร็ว 10-15 กิโลเมตรต่อชั่วโมงขณะทวีกำลังแรงขึ้น ก่อนมุ่งหน้าไปยังคาบสมุทรเหลียวตง (Liaodong Peninsula) ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ตั้งแต่วันพุธที่ 26 .. เป็นต้นไป

 

 

คาดว่าจะเกิดพายุฝนฟ้าคะนองจะพัดถล่มพื้นที่ชายฝั่งบางแห่งของหลายภูมิภาคและมณฑล ซึ่งรวมถึงไต้หวัน ฝูเจี้ยน และเจ้อเจียง เริ่มตั้งแต่เช้าวันอาทิตย์ที่ 23 .. จนถึงเช้าวันจันทร์ที่ 24 .. พร้อมแนะนำประชาชนและเรือในพื้นที่เสี่ยงภัยหาที่หลบภัยจากกระแสลมแรง

 

 

ก่อนหน้านี้ ศูนย์ควบคุมอุทกภัยและบรรเทาภัยแล้งแห่งชาติจีน ปรับลดการรับมือภาวะฉุกเฉินเพื่อควบคุมอุทกภัยจากระดับ 2 ลงสู่ระดับ 4 หลังความเสี่ยงของการเกิดอุทกภัยมีแนวโน้มลดลง

 

ระดับน้ำที่สถานีอุทกวิทยาชุ่นทาน ตอนต้นแม่น้ำแยงซี ลดลงต่ำกว่าเกณฑ์เตือนภัย เช่นเดียวกับปริมาณน้ำที่ไหลเข้าสู่อ่างเก็บน้ำสามผาลดลงอย่างต่อเนื่อง

 

ขณะเดียวกันความเสี่ยงของการเกิดอุทกภัยในแม่น้ำหวยเหอ แม่น้ำไห่เหอ แม่น้ำซงฮวา และแม่น้ำเหลียวเหอ ต่างมีแนวโน้มลดลงแล้วเช่นกัน

ภาพข่าวทั้งหมดจาก : Xinhua

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง