รีเซต

เตือน! คนไทยในเกาหลีใต้ ระวังฝนตกหนักจากพายุไต้ฝุ่นไมสัก

เตือน! คนไทยในเกาหลีใต้ ระวังฝนตกหนักจากพายุไต้ฝุ่นไมสัก
TNN ช่อง16
2 กันยายน 2563 ( 09:06 )
396
เตือน! คนไทยในเกาหลีใต้ ระวังฝนตกหนักจากพายุไต้ฝุ่นไมสัก

วันนี้ (2ก.ย.63) สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ประกาศเตือนเรื่อง ระบุว่า พายุไต้ฝุ่นไมสัก (MAYSAK) กรมอุตุนิยมวิทยาสาธารณรัฐเกาหลีรายงานเกี่ยวกับพายุไต้ฝุ่นไมสัก ซึ่งเป็นพายุไต้ฝุ่นลูกที่ 9 ของฤดูกาล กำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่คาบสมุทรเกาหลี โดยคาดว่าจะพัดผ่านชายฝั่งทางใต้ของเกาะเชจูในช่วงเย็นวันพุธที่ 2 กันยายน 2563 และ จะเคลื่อนตัวเข้าชายฝั่งทางใต้ของจังหวัดคยองซังใต้ช่วงเช้ามืดวันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายน 2563 และต่อไปยังนครอุลซาน จังหวัดคยองซังเหนือ และเข้าสู่ทะเลตะวันออก ในช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายน 2563

ทางการสาธารณรัฐเกาหลีคาดว่าตั้งแต่วันอังคารที่ 1 กันยายน 2563 จะเริ่มมีฝนตกบริเวณเกาะเชจู และจังหวัดชอนลาใต้ และมีลมกรรโชกแรงในเวลาต่อมา และคาดว่าจะมีฝนตกทั่วประเทศจนถึงวันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายน 2563 ทั้งนี้ คาดว่าพายุไต้ฝุ่นไมสักจะมีกำลังแรงมากและอาจสร้างความเสียหายมากกว่าพายุไต้ฝุ่นบาวีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ขอให้คนไทยในสาธารณรัฐเกาหลี โดยเฉพาะผู้ที่พำนักอยู่ในบริเวณเกาะเชจู และภาคตะวันออกเฉียงใต้ ตลอดจนนักท่องเที่ยวไทยและผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณดังกล่าวในวันที่ 1 - 3 กันยายน 2563 โปรดติดตามสถานการณ์สภาพอากาศอย่างใกล้ชิด เพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรไปมาหรือใช้เวลาอยู่นอกอาคารสถานที่ในช่วงวันดังกล่าว และขอให้เตรียมความพร้อมในการป้องกันภัยต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นด้วย ทั้งนี้ หากประสบภัย ต้องการความช่วยเหลือขอให้ติดต่อหมายเลขฉุกเฉินของทางการสาธารณรัฐเกาหลี ได้แก่ 119 (สายฉุกเฉิน/รถพยาบาล/ตำรวจดับเพลิง) 112 และ 182 (ตำรวจ)




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวที่เกี่ยวข้อง