รีเซต

จีน ประกาศยกระดับเตือนภัย "พายุไต้ฝุ่นบาวี" เป็นระดับสีส้ม

จีน ประกาศยกระดับเตือนภัย "พายุไต้ฝุ่นบาวี" เป็นระดับสีส้ม
TNN ช่อง16
26 สิงหาคม 2563 ( 16:50 )
146
จีน ประกาศยกระดับเตือนภัย "พายุไต้ฝุ่นบาวี" เป็นระดับสีส้ม

วันนี้ (26ส.ค.63) จีนประกาศยกระดับเตือนภัย ไต้ฝุ่นบาวี (Bavi) เป็นระดับสีส้ม หลังศูนย์อุตุนิยมวิทยาแห่งชาติจีน คาดว่า ไต้ฝุ่นบาวีจะทำให้เกิดฝนตกหนักและลมแรงในหลายพื้นที่ ทางแถบชายฝั่งของประเทศ

ไต้ฝุ่นบาวี นับเป็นพายุไต้ฝุ่นลูกที่ 8 ของปีนี้ ที่ถูกตรวจพบบริเวณน่านน้ำ ห่างจากชายแดนจีนไปทางใต้ประมาณ 890 กิโลเมตร เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. วันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีแรงลมกับตาพายุสูงสุดอยู่ที่ 45 เมตรต่อวินาที

ทั้งนี้ คาดว่า ไต้ฝุ่นลูกนี้ จะเคลื่อนตัวไปทางทิศเหนือ ด้วยความเร็ว 20-25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก่อนจะพัดขึ้นฝั่งระหว่างมณฑล

เหลียวหนิง ในช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้ และอาจจะมีพายุฝนฟ้าคะนองกระจายทั่วพื้นที่ชายฝั่ง รวมถึงมณฑลฝูเจี้ยน และเจ้อเจียง

ขณะเดียวกัน บางส่วนของมณฑลจี๋หลิน มณฑลเหลียวหนิง และมณฑลเหอเป่ย จะต้องรับมือกับฝนตกหนัก ซึ่ง ส่งผลให้ปริมาณน้ำฝนในบางพื้นที่สูงถึง 18 เซนติเมตร

ส่วนที่เมืองซอกไวโป เกาะเจจู ประเทศเกาหลีใต้ หลังได้รับอิทธิพลจากไต้ฝุ่นบาวี ซึ่งขณะนี้เคลื่อนตัวเข้าใกล้เกาหลีใต้ทุกขณะ และคาดว่าไต้ฝุ่นบาวี จะเคลื่อนผ่านตามแนวชายฝั่งตะวันตกของเกาหลีใต้ และขึ้นฝั่งที่เกาหลีเหนือในปลายสัปดาห์นี้ คาดว่าจะสร้างความเสียหายให้กับเกาหลีเหนือด้วย หลังจากเผชิญกับฤดูมรสุมที่ยาวนานที่สุดเป็นประวัติการณ์ ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมาและทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่

          

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง