รีเซต

จับตา! พายุ "ไม้สัก" คาดพัดถล่มไต้หวัน-เกาหลีใต้ สัปดาห์หน้า

จับตา! พายุ "ไม้สัก" คาดพัดถล่มไต้หวัน-เกาหลีใต้ สัปดาห์หน้า
TNN ช่อง16
29 สิงหาคม 2563 ( 19:36 )
898
1
จับตา! พายุ "ไม้สัก" คาดพัดถล่มไต้หวัน-เกาหลีใต้ สัปดาห์หน้า

วันนี้ (29ส.ค.63) พายุลูกใหม่ที่มีชื่อว่า พายุโซนร้อน “ไม้สัก” ตั้งโดยกัมพูชา หมายถึง ไม้สัก เช่นเดียวกับไม้สักของไทย ได้ก่อตัวขึ้นในทะเลฟิลิปปินส์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และคาดว่าจะทวีกำลังกลายเป็นพายุไต้ฝุ่นลูกที่ 9 ในช่วงต้นสัปดาห์หน้า ในขณะที่เคลื่อนตัวไปยังหมู่เกาะริวกิว และอาจถล่มไต้หวันในวันจันทร์นี้ รวมไปถึงภาคตะวันตกของญี่ปุ่น และคาบสมุทรเกาหลี ในช่วงกลางสัปดาห์หน้าด้วย ซึ่งจะทำให้เกาหลีใต้ อาจต้องเจอกับไต้ฝุ่นเป็นลูกที่ 4 ของปีนี้ หลังจากที่เพิ่งถูกไต้ฝุ่นบาวีพัดถล่มไป

ส่วนไต้ฝุ่น “บาวี” ไต้ฝุ่นลูกที่ 8 ของปีนี้ พัดถล่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีนเป็นครั้งแรกในรอบ 56 ปี ตั้งแต่ปี 2507 เป็นต้นมา ทำให้โรงเรียนปิดเรียน และการคมนาคมขนส่งภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีนได้รับผลกระทบในหลายมณฑล โดยไต้ฝุ่นบาวีพัดถล่มมณฑลเหลียวหนิง เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา ที่บริเวณเขตปกครองตนเองควนเตียน แมนจู มีการอพยพประชาชนมากกว่า 100,000 คน รถไฟหยุดวิ่ง ในเมืองเสิ่นหยาง เมืองเอกของเหลียวหนิง ขณะที่ ระดับน้ำในอ่างเก็บน้ำ 51 แห่งเพิ่มขึ้นระดับสูงสุด

ล่าสุด อุตุนิยมวิทยากลางของจีน ระบุว่า ไต้ฝุ่นบาวี ได้อ่อนกำลังลงแล้ว กลายเป็นพายุดีเปรสชั่นเขตร้อน ขณะเคลื่อนตัวอยู่บริเวณเขตตงเฟิง ในเมืองเหลียวหยวน มณฑลจี๋หลิน และจะอ่อนกำลังลงอีก ทำให้มณฑลเหลียวหนิง ยกเลิกเตือนภัยไต้ฝุ่นบาวีระดับสูงสุดสีแดงแล้ว ขณะที่ รถไฟเริ่มกลับมาให้บริการแล้ว

ทั้งนี้ ไต้ฝุ่นบาวีพัดถล่มเกาหลีเหนือเป็นประเทศแรก เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา แต่สร้างความเสียหายไม่มาก แต่อิทธิพลของไต้ฝุ่นได้ส่งผลต่อจีน ตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมา ทำให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมที่มณฑลซานตง มณฑลเหลียวหนิง และเฮยหลงเจียง 

ภาพประกอบข่าว

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง