รีเซต

หลวงพ่อแดง มอบเงิน-อุปกรณ์ มูลค่ากว่าล้าน ให้ 4 รพ.-จนท.กู้ภัยสู้โควิด

หลวงพ่อแดง มอบเงิน-อุปกรณ์ มูลค่ากว่าล้าน ให้ 4 รพ.-จนท.กู้ภัยสู้โควิด
มติชน
14 พฤษภาคม 2564 ( 14:26 )
68
หลวงพ่อแดง มอบเงิน-อุปกรณ์ มูลค่ากว่าล้าน ให้ 4 รพ.-จนท.กู้ภัยสู้โควิด

วันที่ 14 พ.ค. ที่วัดอินทาราม ต.เหมืองใหม่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม พระครูพิศิษฎ์ประชานาถ, หลวงพ่อแดงนันทิโย รองเจ้าคณะอำเภออัมพวา เจ้าอาวาสวัดอินทาราม ได้มอบเงินและอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลทั้ง 4 แห่ง ประกอบด้วย รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า ได้แก่ เครื่องช่วยหายใจ, เครื่องวัดความดันโลหิต, เครื่องวัดอุณภูมิ รวม 475,079 บาท, รพ.นภาลัย ได้แก่ เครื่องวัดความดันสอดแขน, เครื่องวัดออกซิเจนในเลือด, ชุดแรงดันลบป้องกันโควิด รวม 214,000 บาท,

 

 

 

 

รพ.อัมพวา เตียงผู้ป่วยโควิดความดันลบ รวม 170,000 บาท รพ.กระทุ่มแบน บริจาคเงิน 100,000 บาท, หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงครามและสรรพราเชนสมุทรสงคราม ชุด PPE, ถุงมือยาง และ N 95 แห่งละ 100 ชุด รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,010,679 บาท เพื่อเป็นการสนับสนุนอาวุธในการสู้ศึกโควิด19 โดยมี นพ.ธนสิทธิ์ ไพรพงศ์ ผอ.รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า, นพ.เดชา มีสุข ผอ.รพ.นภาลัย, นพ.สิทธิโชค จิติวงศ์ ผอ.รพ.อัมพวา พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงครามและมูลนิธิสรรพราเชนสมุทรสงคราม เข้ารับมอบกันอย่างชื่นมื่น

 

 

 

 

พระครูพิศิษฎ์ประชานาถ กล่าวว่า การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 นอกจากจะทำให้พี่น้องประชาชนได้รับความยากลำบากในการใช้ชีวิตอย่างล้นเหลือแล้ว ยังทำให้นักรบชุดขาวซึ่งเป็นบุคลากรทางการแพทย์ต้องรับศึกหนักในการรับมือกับเชื้อไวรัสโควิด 19

 

 

 

 

ที่ผ่านมาบริจาคสิ่งของช่วยประชาชนไปแล้วหลายช่องทาง แต่บุคคลสำคัญในการป้องกันและรักษาเชื้อโควิด คือบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งเป็นนักรบชุดขาวที่จะคอยต่อสู้ป้องกันรักษาผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด19 ซึ่งนักรบชุดขาวเหล่านี้ถ้าไม่มีอาวุธครบมือ ก็ไม่สามารถช่วยเหลือประชาชนได้ ดังนั้นวัดซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในสังคมทั้ง “บวร” คือบ้าน วัด และราชการต้องผนึกกำลังในการต่อต้านเชื้อไวรัสร้ายในครั้งนี้ จึงได้มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่จะไปใช้ในส่วนของการป้องกันด้วยการออกหน่วยฉีดวัคซีนป้องกันการติดเชื้อ และรักษาผู้ติดเชื้อแล้ว ซึ่งทางวัดยินดีช่วยเหลือต่อไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง