รีเซต

ฮือฮา! วัดอินทารามขึ้นป้าย “ลิซ่า” เคยผ่านปลุกกระแสท่องเที่ยว

ฮือฮา! วัดอินทารามขึ้นป้าย “ลิซ่า” เคยผ่านปลุกกระแสท่องเที่ยว
TNN ช่อง16
27 มิถุนายน 2566 ( 08:11 )
121
ฮือฮา! วัดอินทารามขึ้นป้าย “ลิซ่า” เคยผ่านปลุกกระแสท่องเที่ยว

วันนี้ ( 27 มิ.ย. 66 )จากกรณี สุดฮือฮา! “ลิซ่า” BLACKPINK เที่ยวอยุธยา กับ 3 วัดสวย “วัดมหาธาตุ-วัดหน้าพระเมรุ-วัดแม่นางปลื้ม” งานนี้วัดอินทาราม ไม่พลาดขึ้นป้าย “ วัดนี้ ลิซ่า ผ่าน แวะมาไหว้พระขอพรได้จ้า ”  ซึ่งเป็นที่สะดุดตา

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่วัดอินทาราม ต.หัวรอ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา  พูดคุยกับพระครูปลัดยุทธนา ธนปญฺโญ เจ้าอาวาสวัดอินทาราม เปิดเผยถึงความเป็นมาเป็นไปของป้าย เนื่องจากเป็นความคิดของลูกศิษย์เนื่องจากที่มีกระแส ฮือฮา !ลิซ่า Black Pink เที่ยววัดอยุธยา  จึงมีความคิดว่าวัดอินทาราม ก็เป็นวัดหนึ่งที่สวยงามและมีประวัติศาสตร์ความเป็นไปเป็นมาที่น่าสนใจ  

 


วัดอินทารามเป็นวัดทางผ่านก่อนจะถึงวัดแม่นางปลื้มเพียง 500 เมตร ซึ่งเป็นวัดที่ลิซ่าขับรถผ่าน จึงมีแนวความคิดทำป้ายเพื่อให้ประชาชน แวะเข้ามากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดก่อนจะเดินทางไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดแม่นางปลื้ม สำหรับวัดอินทาราม  มีโบสถ์ที่สวยงามและมีการปรับแต่งภูมิทัศน์รอบโบสถ์ ให้เป็นแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ในวรรณคดีไทย



โดยเฉพาะซุ้มหน้าหน้าอุโบสถ์ สร้างเป็นพระสมเด็จองค์ปฐม  พญาครุฑ เชื่อว่าหาก  รอดผ่านประตูซุ้ม ก่อนเขาอุโบสถ์ จะทำให้ สิ่งไม่ดี หรือสิ่งอัปมงคล เสื่อมหายไป ส่วนบริเวณในอุโบสถ์ มีหลวงพ่อโตเป็นพระประธานและ หลวงพ่อธรรมจักร ขจัดภัย ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำวัด มีอายุกว่า 600 ปี และเชื่อได้ว่าหากผู้ใดเข้า มากราบไหว้ขอพร หลวงพ่อธรรมจักรขจัดภัยก็จะช่วยปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกไป 

สำหรับวัดอินทาราม เคยมี เหล่าศิลปิน ดาราอาทิเช่นบี้เดอะสตาร์  แกงส้มเดอะสตาร์ มาบวชเรียนที่วัดดังกล่าว อีกด้วย



ข้อมูลจาก  : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดอยุธยา 

ภาพจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดอยุธยา 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง