รีเซต

โดนถามอะไร! เปิดใจลุงพล-ป้าแต๋น เข้าเครื่องจับเท็จ ฝากถึงน้องชมพู่

โดนถามอะไร! เปิดใจลุงพล-ป้าแต๋น เข้าเครื่องจับเท็จ ฝากถึงน้องชมพู่
ข่าวสด
8 มกราคม 2564 ( 22:39 )
160
โดนถามอะไร! เปิดใจลุงพล-ป้าแต๋น เข้าเครื่องจับเท็จ ฝากถึงน้องชมพู่

ลุงพล-ป้าแต๋น เปิดใจโดนสอบ-เข้าเครื่องจับเท็จ รู้สึกโล่งได้พูดความจริง ฝากถึงวิญญาณ น้องชมพู่ ที่ลุงกับป้าทำมาจนถึงวันนี้ เพื่อทวงความยุติธรรมให้หนู เป็นกำลังใจให้ด้วย อยากกลับไปใช้ชีวิตปกติที่บ้านกกกอก

 

เมื่อเวลา 21.50 น. วันที่ 8 ม.ค.2564 ที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ จ.ปทุมธานี นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล และ นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น ภรรยา ซึ่งถูกตำรวจเชิญตัวมาซักถาม และเข้าเครื่องจับเท็จ คดีการเสียชีวิตของ “น้องชมพู่” ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้เสร็จสิ้นกระบวนการของเจ้าหน้าที่แล้ว

 

 

ลุงพล เปิดเผยว่า อยากให้เรื่องทุกอย่างจบลงได้ด้วยดี ตำรวจจับตัวผู้กระทำความผิดได้ ซึ่งจะทพให้ชุมชนรวมทั้งตนและป้าแต๋นได้กลับไปใช้ชีวิตตามปกติ สิ่งที่ตนทำทุกวันนี้ต้องการให้ความยุติธรรมเป็นคนพูด คนที่ทำผิดเท่านั้นที่ต้องออกมารับผิด ไม่ใช่อยู่ๆจะไปจับคนโน้นคนนี้มามันไม่ใช่ ตนเชื่อว่าเจ้าหน้าที่เขาไม่ทำแบบนั้น ส่วนการซักถามวันนี้ถามวนไปวนมาจนตนจำไม่ได้ว่า ถามอะไรบ้าง คำตอบที่เราต้องตอบมีแค่ ใช่ กับ ไม่ใช่ เท่านั้น ไม่ได้ให้อธิบาย ซึ่งก็ไม่ได้อึดอัดใจอะไร

 

อยากฝากถึงวิญญาณ น้องชมพู่ อยากให้เป็นกำลังใจให้ลุงด้วยเหมือนเดิม ที่ลุงกับป้าต่อสู้มาถึงทุกวันนี้ก็เพื่อหาความยุติธรรมให้กับน้อง สำหรับใครที่รู้ตัวว่าทำกับชมพู่ ก็อยากให้ออกมารับผิดชอบกับสิ่งที่ทำไว้ เพราะเวลาผ่านมาหลายเดือนแล้ว เชื่อว่าถ้าออกมารับสารภาพ กฎหมายเมืองไทยคงไม่ถูกจำคุกถึงตลอดชีวิต และคงจะได้ลดหย่อนในการออกมายอมรับในสิ่งที่ทำลงไป”

 

ส่วนป้าแต๋น เปิดเผยว่า ไม่ได้คุยกับลุงพล เลยตั้งแต่เข้าไป ก็เจอถาม ใช่ กับ ไม่ใช่ เหมือนกัน ตอนนี้รู้สึกโล่งแล้วที่ได้พูดออกไป

 

ลุงพล กล่าวเสริมว่า เหตุที่เกิดที่บ้านกกกอก เป็นสถานที่ห่างไกลความเจริญ ถ้ามีกล้องวงจรปิดก็จะสาวถึงตัวคนร้ายได้ง่าย ทำให้ตำรวจต้องทำงานด้วยความรอบครอบ ทุกอย่างต้องขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน ตนคาดหวังว่าเจ้าหน้าที่จะให้ความยุติธรรมกับทุกฝ่าย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง