รีเซต

ป.ป.ส. และ ตม. แถลงบุกรวบแก๊งค้ายาเสพติดข้ามชาติหลบหนีมาไทย

ป.ป.ส. และ ตม. แถลงบุกรวบแก๊งค้ายาเสพติดข้ามชาติหลบหนีมาไทย
TNN ช่อง16
18 กันยายน 2567 ( 15:56 )
13
ป.ป.ส. และ ตม. แถลงบุกรวบแก๊งค้ายาเสพติดข้ามชาติหลบหนีมาไทย

พล...ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาธิการ ...) พร้อมด้วย  นายปฤณ เมฆานันท์  ผู้อำนวยการสำนักปราบปรามยาเสพติด และ พ... รัฐโชติ โชติคุณ รองผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แถลงผลการจับกุม MR.BENNY KEE SOON CHUAN นักค้ายาเสพติดข้ามชาติชาวสิงคโปร์ ที่ ศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงาน ..

พล... ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ... กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก สำนักงาน ... ได้รับการประสานข้อมูลจาก สำนักยาเสพติดกลาง ประเทศสิงคโปร์ (CENTRAL NARCOTICS BUREAU : CNB) แจ้งว่า MR.BENNY KEE SOON CHUAN นักค้ายาเสพติดข้ามชาติรายสำคัญที่ทางการสิงคโปร์ต้องการตัว ได้หลบหนีหมายจับศาลแห่งรัฐสิงคโปร์ มาพำนักอยู่ในประเทศไทย 

ซึ่งผู้ต้องหามีบทบาทเป็นผู้สั่งการเกี่ยวกับการค้ายาเสพติด โดยใช้ไทยเป็นทางผ่านในการลักลอบส่งยาเสพติดผ่านพัสดุภัณฑ์ระหว่างประเทศ ส่วนใหญ่เป็นยาเสพติดประเภท ไอซ์ คีตามีน เอ็กซ์ตาซี จัดส่งปลายทางประเทศสิงคโปร์ และ ประเทศออสเตรเลีย 

สำหรับผู้ต้องหารายนี้ ... ได้รับแจ้งจาก CNB เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา จึงได้รีบเร่งติดตามจับกุมตัวทันที จนสามารถจับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2567 ได้ที่บ้านพักย่านสมุทรปราการ จากนี้ทาง ... จะดำเนินการเพื่อผลักดันกลับประเทศสิงคโปร์ ให้ทางการสิงคโปร์ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ตามกฎหมายของสิงคโปร์ผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดจะได้รับโทษถึงขั้นประหารชีวิต เพราะสิงคโปร์ถือเป็นหนึ่งในประเทศที่มีกฎหมายต่อต้านยาเสพติดที่เข้มงวดที่สุดในโลก

จากการสืบสวนต่อเนื่องยังพบว่าผู้ต้องหารายนี้มีความเชื่อมโยงกับคดีอื่น อีก 2 คดี คือ คดี 1. เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2564 ชุดปฏิบัติการ AITF ตรวจยึดพัสดุซุกซ่อน ไอซ์, เอ็กซ์ตาซี, คีตามีน เตรียมจัดส่งปลายทางสิงคโปร์

ปัจจุบันปัญหาการค้ายาเสพติดในลักษณะเครือข่ายอาชญากรรมข้ามชาติกระจายตัวอยู่ทั่วทุกภูมิภาค โดยพยายามใช้ไทยเป็นทางผ่านไปยังประเทศที่สาม ทั้งการซุกซ่อนในพัสดุภัณฑ์ระหว่างประเทศ การขนส่งทางอากาศ การขนส่งทางเรือ เป็นต้น 


ซึ่ง ... ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีเสมอมาจากหน่วยงานภาคี CNB สิงคโปร์ และจาก ตม. และยังได้ประสานความร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานระหว่างประเทศ อาทิเช่น สิงคโปร์ เวียดนาม จีน เกาหลีใต้ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฯลฯ เพื่อติดตามแลกเปลี่ยนสืบสวนขยายผลเครือข่ายอาชญากรรมข้ามชาติอย่างเป็นรูปธรรม(เมื่อวันที่ 18 ก.ย.67)

ภาพโดย: ธนาชัย ประมาณพาณิชย์







ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง