รีเซต

วัคซีนโควิด-19 จากสถาบันชีววิทยาทางการแพทย์ของจีนปลอดภัย

วัคซีนโควิด-19 จากสถาบันชีววิทยาทางการแพทย์ของจีนปลอดภัย
TNN ช่อง16
7 ตุลาคม 2563 ( 15:54 )
194
วัคซีนโควิด-19 จากสถาบันชีววิทยาทางการแพทย์ของจีนปลอดภัย

วันนี้ (7ต.ค.63) สถาบันชีววิทยาทางการแพทย์ แห่งประเทศจีน เปิดเผยผลการวิจัย  วัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ในเฟสแรก ปรากฎว่า กลุ่มตัวอย่างมีการสร้างภูมิคุ้มกันโรค และปลอดภัย จากการรับวัคซีน

การทดลอง , นักวิจัยใช้กลุ่มตัวอย่าง อายุระหว่าง 18 ถึง 59 ปี ที่มีร่างกายแข็งแรง จำนวน 191 คน และกลุ่มตัวอย่าง สามารถสร้างภูมิคุ้มกันเชื้อไวรัส ส่วนผลข้างเคียงที่ได้รับ ไม่รุนแรง ได้แก่ อาการไข้ต่ำๆ ,อ่อนเพลียเล็กน้อย และมีอาการเจ็บคัน เป็นรอยแดงตรงจุดที่ฉีดวัคซีน แต่ไม่มีใครที่เจ็บป่วยจนต้องรักษาตัวในโรงพยาบาล

ขั้นตอนต่อไป ทางสถาบันชีววิทยาทางการแพทย์ จะเพิ่มความหลากหลายของกลุ่มตัวอย่าง โดยเน้นไปที่ ทั้งในเรื่องของช่วงอายุ ไปจนถึง สภาพร่างกาย เพื่อให้แน่ใจว่า ผู้ที่ไม่ด้มีร่างกายแข็งแรง หรือ เป็นกลุ่มที่มีโรคประจำตัวก็สามารถรับวัคซีนได้ 

ณ ตอนนี้  จีนมีวัคซีนที่มีอยู่ในการทดลองขั้นตอนสุดท้าย อยู่ 4 ตัว โดยเป็นวัคซีนจาก China National Biotec Group หรือ CNBG ที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล 2 ตัว และ วัคซีนจากบริษัทชิโนแวค ( Sinovac) อีก 2 ตัว  

ส่วน วัคซีนที่ สถาบันชีววิทยาทางการแพทย์ แห่งประเทศจีน พัฒนาอยู่นั้น จัดเป็นอีกหนึ่งความหวัง สำหรับวัคซีนที่จะใช้ป้องกันไวระสโควิด 19 อย่างปลอดภัย ในอีกประมาณ 2 ปีข้างหน้า 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง