รีเซต

อ่อนตัวทดสอบ 1,360 – 1,365 จุด

อ่อนตัวทดสอบ 1,360 – 1,365 จุด
TNN ช่อง16
18 มิถุนายน 2563 ( 08:53 )
36
อ่อนตัวทดสอบ 1,360 – 1,365 จุด

นักวิเคราะห์จากบล.กรุงศรี ประเมินทิศทางตลาดหุ้นวันนี้(18มิ.ย.)  เรามีมุมมองเป็นลบตามทิศทางตลาดหุ้นรอบบ้าน โดยคาดว่าดัชนีจะอ่อนตัวทดสอบ 1,360 – 1,365 จุด  จากความกังวลไวรัส Covid-19 จะกลับมาแพร่ระบาดรอบสองหลังยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ในสหรัฐพุ่งขึ้นสู่ระดับ 2.6 หมื่นราย รวมถึงการแพร่ระบาดในจีนที่กรุงปักกิ่งซึ่งได้ยกระดับเตือนภัยฉุกเฉิน ส่งผลให้เกิดความกังวลว่าทั้งสหรัฐและจีนอาจจะกลับมาใช้มาตรการ Lockdown อีกครั้งเพื่อควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาด แต่จะเป็นตัวฉุดภาวะเศรษฐกิจให้หดตัวลง 

 

นอกจากนี้ยังมีกระแสข่าวลบกลุ่ม Bank และ Finance หลังธปท.ขอความร่วมมือสถาบันการเงินให้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 2 – 4% เริ่มตั้งแต่ 1 ก.ค.ถึงสิ้นปีเพื่อช่วยเหลือประชาชนจากวิกฤติ Covid-19 ซึ่งจะเป็นแรงกดดันต่อภาวะตลาดในช่วงนี้

 

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน ให้เลือกซื้อเป็นรายตัว  กลุ่มที่คาดว่างบ 2Q20 จะเติบโตขึ้น  (CKP, TASCO, STA, RS) กลุ่ม Defensive ในช่วงตลาดผันผวน (INTUCH, TTW, DIF) กลุ่มเดินเรือ (PSL, TTA, AMA, PRM) อานิสงส์ค่าระวางเรือปรับตัวขึ้นแรง

 

ส่วนหุ้นแนะนำวันนี้ CPF ราคาเป้าหมาย 36.25 มีประเด็นบวกจากข่าวผู้ผลิตเนื้อสัตว์และส่งออกไก่รายใหญ่ของโลกและของบราซิล ถูกศาลสั่งให้ปิดโรงงานเป็นการชั่วคราวเนื่องจากยังตรวจพบคนงานในโรงงานติดเชื้อไวรัส Covid-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดหนุนราคาไก่ในตลาดส่งออกเพิ่มขึ้นจากซัพพลายที่ลดลงเนื่องจากบราซิลส่งออกไก่มากสุดของโลกคิดเป็น 33%

 

อีกตัว คือ GPSC ราคาเป้าหมาย 95 บาท โดยมองว่าปลอดภัยจาก Covid-19 และ Trade war อีกทั้งยังได้ประโยชน์จากดอกเบี้ยต่ำ ขณะที่วานนี้ได้ Sentiment บวกหลังจากศาลรัฐธรรมนูญตัดสินไม่รับคำร้องของผู้ตรวจการแผ่นดินที่ต้องการให้ EGAT เพิ่มสัดส่วนการผลิตไฟฟ้าในประเทศให้ไม่ต่ำกว่า 51% ช่วยปลดล็อก overhang และเพิ่ม upside หรือ Growth story ให้กับผู้ประกอบการโรงไฟฟ้าในประเทศ

 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 

facebook : TNNThailand 

facebook live : TNN Live 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNONLINE 

Youtube Official : TNNThailand 

Instagram : @tnn_online

ข่าวที่เกี่ยวข้อง