รีเซต

ร.ฟ.ท.ทดลองใช้ B20 แก้ปัญหาฝุ่นละออง

ร.ฟ.ท.ทดลองใช้ B20 แก้ปัญหาฝุ่นละออง
TNN ช่อง16
23 มกราคม 2564 ( 16:39 )
156
ร.ฟ.ท.ทดลองใช้ B20 แก้ปัญหาฝุ่นละออง

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ร.ฟ.ท. เปิดเผยว่า การดำเนินการลดปริมาณค่าฝุ่นละออง PM 2.5 เกินมาตรฐาน ร.ฟ.ท. ได้ดำเนินการอย่างเร่งด่วน ดูแลกวดขันโรงรถจักร โรงซ่อมรถจักร และโรงซ่อมรถโดยสาร ระมัดระวังการดำเนินกิจกรรมที่อาจก่อให้เกิดปัญหาการสร้างฝุ่นละออง รวมถึง ควบคุมพื้นที่การซ่อมบำรุงให้อยู่ในเขตโรงงานหรือมีพื้นที่เฉพาะซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การใช้เครื่องมือ เทคโนโลยีที่มีความทันสมัยตามมาตรฐานสากล เข้ามาดำเนินการเพื่อป้องกันและลดการเกิดฝุ่นละอองในอากาศ

ขณะเดียวกัน ได้ให้ฝ่ายการช่างกลของการรถไฟฯ พัฒนาระบบรถพาวเวอร์คาร์ เพื่อใช้สำหรับจ่ายไฟไปในขบวนรถโดยสารทั้งขบวน ซึ่งทำให้สามารถประหยัดพลังงาน และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมได้ ตลอดจนได้ดำเนินการนำเชื้อเพลิงไบโอดีเซล B20 มาทดสอบในการเดินรถขบวนรถโดยสารเพื่อลดปัญหาการปล่อยมลพิษ และการเกิดฝุ่นละอองในอากาศ  

การใช้ประโยชน์สถานีหัวลำโพงจะถูกลดบทบาทลง และไปใช้สถานีกลางบางซื่อซึ่งจะเป็นศูนย์กลางของระบบรางในอนาคตให้เกิดประโยชน์มากขึ้น โดยจะลดจำนวนขบวนรถที่เดินทางเข้าสู่ตัวเมืองชั้นในโดยเฉพาะรถไฟที่ใช้เชื้อเพลิงดีเซลให้มากที่สุด ซึ่งจะส่งผลดีทั้งในแง่ของการแก้ไขปัญหาจราจรติดขัดจากจุดตัด และช่วยแก้ปัญหามลพิษในพื้นที่เขตเมือง 

ส่วนสัดส่วนการเดินรถไฟแต่ละสถานีเป็นอย่างไร อยู่ในช่วงทำการศึกษาเพื่อจัดทำแผนการเดินรถที่สอดคล้องกับความต้องการใช้บริการ 



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง