รีเซต

หมอนางฟ้า! ย้อนกลับมารักษาคุณตา หลังมาช้า 7 ชม.

หมอนางฟ้า! ย้อนกลับมารักษาคุณตา หลังมาช้า 7 ชม.
TNN ช่อง16
13 มกราคม 2564 ( 10:43 )
239
หมอนางฟ้า! ย้อนกลับมารักษาคุณตา หลังมาช้า 7 ชม.

วันนี้ (13 ม.ค.64) จากกรณีเฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพคุณตาวัย 78 ปี พร้อมระบุเรื่องราวสุดประทับใจในตัวคุณหมอท่านหนึ่งของโรงพยาบาลวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ขับรถย้อนมาทำการตรวจรักษาคุณตาวัย 78 ปี ที่มีใบนัดให้มาตรวจในช่วงเวลา 9 โมงเช้า แต่คุณตาดันมาถึงบ่าย 4 โมงเย็น 

หลังตรวจรักษาเสร็จแล้วยังหารถไปส่ง และมอบเงินส่วนตัวให้จำนวนหนึ่ง ซึ่งผู้โพสต์เป็นนักรังสีการแพทย์ชำนาญการ โดยมีชาวโซเชียลเข้ามาชื่นชมคุณหมอท่านนี้เป็นจำนวนมาก เปรียบน้ำใจของเธองามเหมือนนางฟ้า

คุณหมอท่านนี้ คือ แพทย์หญิง วราพร เลิศล้ำสกุลทรัพย์ หรือหมอหญิง รังสีแพทย์ โรงพยาบาลวิเชียรบุรี เธอเล่าว่า คนไข้ที่มาอัลตร้าซาวด์เป็นคนไข้ที่โรงพยาบาลศรีเทพส่งตัวมา วันนั้นคนไข้เดินทางมาลำบาก ไม่มีรถ ซึ่งเธอลงเวรแล้วตอน 4 โมงเย็น แต่ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่จึงขับรถกลับมาโรงพยาบาลทำอัลตร้าซาวด์ให้ เพราะมองว่าไม่ใช่ความผิดของคนไข้ที่มาไม่ทันนัด และเธอก็สะดวกกว่าเพราะมีรถส่วนตัว เธอมองว่าเป็นหน้าที่และจรรยาบรรณของหมออยู่แล้ว ที่จะให้ความช่วยเหลือเท่าที่สามารถทำได้

ด้าน คุณตา เก๋ง สิงห์กันผา อายุ 78 ปี ชาวบ้านซับหินเพลิง ตำบลโคกสะอาด อำเภอศรีเทพ เล่าว่า ตาปั่นรถจักรยานกว่า 10 กิโลเมตรออกมาจากหมู่บ้าน เพื่อมาขึ้นรถโดยสารที่อำเภอศรีเทพ กว่าจะมีรถก็เกือบบ่าย 3 เพราะรถมีแค่เที่ยวเดียวจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19

พอไปถึงโรงพยาบาลเจ้าหน้าที่กำลังเตรียมจะกลับ แต่หมอกลับแล้ว เจ้าหน้าที่ก็โทรตามหมอกลับมาตรวจให้ หมอใจดีมาก พอตรวจเสร็จใกล้ค่ำ หมอก็จ้างรถให้มาส่งที่บ้าน และให้เงินมาอีก 400 บาท บอกว่าให้ตาเก็บไว้ใช้ จึงเป็นหมอนางฟ้าเหมือนกับที่ทุกคนกล่าวถึงจริงๆ


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง