รีเซต

รถโดยสารพลิกคว่ำ เจ็บระนาวกว่า20 คนขับช็อกร้องไห้โฮ เผยสาเหตุ

รถโดยสารพลิกคว่ำ เจ็บระนาวกว่า20 คนขับช็อกร้องไห้โฮ เผยสาเหตุ
ข่าวสด
24 ตุลาคม 2563 ( 11:21 )
302
รถโดยสารพลิกคว่ำ เจ็บระนาวกว่า20 คนขับช็อกร้องไห้โฮ เผยสาเหตุ

รถโดยสารประจำทางบรรทุกผู้โดยสารมาเต็มคันรถ เสียการควบคุมพลิกคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 20 ราย อาการสาหัส 1ราย ระดมกำลังช่วยส่งโรงพยาบาล

 

วันที่ 24 ต.ค. 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พบพระ จ.ตาก รับแจ้งอุบัติเหตุรถโดยสารประจำทาง สายแม่สอด-พบพระ 48 ซึ่งบรรทุกผู้โดยสารมาเต็มคัน ประสบอุบัติเหตุรถเสียการควบคุมพลิกคว่ำ บนถนนสายแม่สอด-อุ้มผาง ช่วงหลักกิโลเมตรที่47 ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ จ.ตาก หลังรับแจ้งเหตุโรงพยาบาลอำเภอพบพระและหน่วยกู้ชีพจากหลายหน่วยงานต้องระดมกำลังไปช่วยเหลือ

 

ที่เกิดเหตุเป็นถนนสายหลักการจราจรหนาแน่นและมีจุดอันตรายหลายจุด ที่ริมถนนพบรถโดยสารสีฟ้า สายแม่สอด-พบพระ48 ทะเบียน 10-1439 ตาก สภาพรถจอดตะแคงพลิกคว่ำด้านข้างรถพังเสียหาย โดยมี น.ส.รดามณี อายุ 31 ปี เป็นพนักงานขับรถคันเกิดเหตุไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อยู่ในอาการตกใจยืนร้องไห้อยู่จุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่นำตัวไปในที่ปลอดภัย

 

ขณะเดียวกันบริเวณที่นั่งโดยสารหลังรถพบผู้โดยสารทั้งชายและหญิงซึ่งเป็นแรงงานสัญชาติเมียนมา จำนวน 20 คน นอนกระจัดกระจายเต็มที่นั่งโดยสารโดยมีเศษปิ่นโตกับข้าวแตกกระจายเต็มรถ หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลอำเภอพบพระและอาสาสมัครกู้ชีพหลายนายต้องรีบช่วยกันนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากท้ายรถโดยสาร

 

 

นำไปปฐมพยาบาลเบื้องต้น พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส 1 ราย ส่วนที่เหลือบาดเจ็บขาหักหลายรายและอีกหลายรายบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ระดมรถพยาบาลมาช่วยลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลอำเภอพบพระอย่างเร่งด่วน โดยมีทหาร ตำรวจ สภ.พบพระ และฝ่ายปกครองอำเภอพบพระ มาช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร

 

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถโดยสารคันเกิดเหตุได้รับผู้โดยสารซึ่งส่วนใหญ่เป็นแรงงานภาคเกษตร นั่งโดยสารมาเต็มคัน รถมุ่งหน้าไปส่งที่ปลายทางหมู่บ้านชาวไทยภูเขา หลักกิโลเมตรที่ 48 แต่พอรถขับผ่านมาถึงจุดเกิดเหตุรถโดยสารเกิดเสียการควบคุมส่ายไปส่ายมา ก่อนจะพลิกคว่ำไปอยู่ข้างถนน ส่งผลทำให้ผู้โดยสารทั้งหมด ได้รับบาดเจ็บแต่โชคดีที่ไม่มีผู้ใดเสียชีวิต ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พบพระ ดำเนินการสอบสวนต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง