รีเซต

พ่อแม่ชาวจีนแก้ปัญหาเด็กติดเกม ด้วยการให้เล่นเกมทั้งวันแบบไม่พัก

พ่อแม่ชาวจีนแก้ปัญหาเด็กติดเกม ด้วยการให้เล่นเกมทั้งวันแบบไม่พัก
แบไต๋
28 พฤศจิกายน 2565 ( 00:08 )
118
พ่อแม่ชาวจีนแก้ปัญหาเด็กติดเกม ด้วยการให้เล่นเกมทั้งวันแบบไม่พัก

ปัญหาเด็กติดเกม เป็นปัญหาใหญ่ที่ผู้ปกครองทั่วโลกพบเจอมายาวนานหลายสิบปี เรียกว่าตั้งแต่มีวีดีโอเกมในโลกก็มีเด็กติดเกมเกิดขึ้นมาพร้อมกัน และจนถึงตอนนี้ไม่ว่าพ่อแม่หรือคุณหมอ ก็ยังหาทางแก้ไขแบบถาวรไม่ได้ แต่ดูเหมือนว่าตอนนี้จะมีคนพบแนวทางใหม่แล้ว

เพราะข่าวจาก Star Video สื่อใหญ่จากประเทศจีนได้ปล่อยข่าว ครอบครัวชาวจีนที่มีลูกชายวัย 8 ขวบ ที่กำลังติดเกมระดับที่เรียกว่าแทบไม่ทำอะไรนอกจากการเล่นเกม ทำให้ทั้งคุณพ่อคุณแม่ และคุณครูรวมทั้งตัวเด็กเอง ได้หาทางออกด้วยวิธีที่คาดไม่ถึง

โดยหลังจากได้รับอนุญาตจากคุณครูให้ลาหยุดเพื่อไปเล่นเกมได้นาน 7 วัน ผู้ปกครองได้บังคับให้ลูกชายเล่นเกมอย่างต่อเนื่องวันละ 16 ชั่วโมง ให้พักแค่ทานข้าว 3 มื้อตามปรกติเท่านั้น ถือว่าเหมือนว่าหนามยอกเอาหนามบ่ง กันเลยนอกจากจะให้เล่นเกมทั้งวันแบบบังคับแล้ว ยังมีการตรวจค่า KPI ที่เป็นดัชนีชี้วัดผลงานหรือความสำเร็จของงาน ว่าทำได้ตามเป้าหมายหรือมาตรฐานหรือไม่และต้องทำรายงาน KPI วันละ 2 ครั้งด้วย เรียกว่าจะไม่สามารถนั่งเล่นแบบสบาย ๆ ได้ด้วยต้องเล่นแบบจริงจังเพื่อให้ได้เป้าที่ผู้ปกครองกำหนด

และภายในเวลาเพียง 3 วันเด็กน้อยก็เมินหน้าหนีเกมไม่อยากกลับไปเล่นอีกแล้ว เรียกว่าบังคับให้เล่นกันจนเบื่อไปเลย ที่หลังจากเรื่องนี้ได้เผยแพร่ออกไปชาวเน็ตจีนได้ออกมาชื่นชม กับวิธีการที่ไม่ได้ใช้ความรุนแรงแบบยึดเครื่องเกมหรือยึดมือถือ แต่ใช้วิธีแก้ป้ญหาร่วมกัน รวมทั้งยังมีคนเขียนบอกว่าเขาก็เคยทำแบบนี้และได้ผลเสียด้วย

อ้างอิง

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง