รีเซต

สมาชิกวง BNK48 เดินทางร่วม Space Camp ที่ NASA

สมาชิกวง BNK48 เดินทางร่วม Space Camp ที่ NASA
TNN ช่อง16
22 เมษายน 2565 ( 16:18 )
222
สมาชิกวง BNK48 เดินทางร่วม Space Camp ที่ NASA

ช่วงดึกของวันที่ 21 เมษายน 2022 ที่ผ่านมา 2 สาวสมาชิกวงบีเอ็นเคโฟร์ตีเอต (BNK48) ได้แก่ เฌอปราง อารีย์กุล (เฌอปราง) และกวิสรา สิงห์ปลอด (มายยู) ได้เดินทางจากประเทศไทยเพื่อไปเข้าร่วมโครงการสเปซแคมป์ (Spacecamp) ณ ศูนย์อวกาศและจรวดแห่งชาติสหรัฐอเมริกา เมืองฮันต์สวิลล์ รัฐอลาบามา สหรัฐอเมริกา


Spacecamp Thailand หรือ โครงการทุนการศึกษาค้นพบนักบินอวกาศไทยเป็นโครงการที่ได้รับการอนุมัติแนวทางการจัดตั้งทุนการศึกษาและได้รับความช่วยเหลือในการดำเนินการจากศูนย์อวกาศและจรวดแห่งชาติสหรัฐอเมริกาและศูนย์ข้อมูลนาซา การบริหารเป็นไปโดยบริษัท ซิกเนเจอร์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ซึ่งเป็นหน่วยงานบริหารงานให้แก่ศูนย์อวกาศและจรวดแห่งชาติสหรัฐและศูนย์ข้อมูลนาซาประจำประเทศไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ให้วัฒนธรรมวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และการสร้างประดิษฐ์กรรมในไทยมีความเข้มแข็งมากขึ้นและกลายเป็นหนึ่งในวิถีชีวิตประจำวันของคนไทย


ผู้เข้าร่วมจะต้องมีอายุระหว่าง 13-19 ปี สัญชาติไทย จะมีการคัดเลือกทั้งหมด 2 รอบ ในรอบแรกจะเป็นการสอบวัดความถนัดด้านอวกาศ (SCAT - Space Camp Aptitude Test) แบบปรนัย 100 ข้อ ในเวลา 3 ชั่วโมง 21 คนที่ได้รับคะแนนสูงสุดจะผ่านเข้ารอบที่ 2 ซึ่งเป็นการแข่งขันด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ และ คณิตศาสตร์ ทั้งในทางทฤษฎีและปฏิบัติ (STEM Camp) เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน


ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกในรอบสุดท้ายจะได้รับทุนการศึกษาเต็มจำนวนในการเดินทางไป US Space Camp (ยูเอส สเปซ แคมป์) ทุนการศึกษาจะครอบคลุมตั้งแต่ค่าเล่าเรียนทั้งหมดที่ศูนย์อวกาศและจรวดแห่งชาติสหรัฐอเมริกา, ค่าที่พัก, ค่าเดินทาง, ค่าอาหาร, ตั๋วเครื่องบินไปกลับ กรุงเทพมหานคร – สหรัฐอเมริกา, ค่าดำเนินการวีซ่าสหรัฐอเมริกา, ประกันการเดินทาง และ NASA Flight suit (ชุดนักบินอวกาศของนาซา) นอกจากนี้ผู้ที่ได้คะแนนสูงสุด 2 อันดับแรกในรอบที่ 2 จะได้รับทุนการศึกษาแบบไม่ผูกมัดเพื่อเรียนในระดับปริญญาตรีในคณะใดก็ได้ของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง


ข้อมูลจาก www.spacecampthailand.com

ภาพจาก @Spacecampthailand/Facebook

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง